Bảng xếp hạng

Trang chủ » » 10 nền kinh tế quyền lực nhất thế giới

10 nền kinh tế quyền lực nhất thế giới

23/07/2016

Telegraph dẫn báo cáo của CEBR (Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế) đưa ra danh sách những nền kinh tế hàng đầu thế giới và vị trí của các nước này trong những năm tới.

1. Mỹ

Mỹ đã luôn cố gắng giữ vững vị trí là đất nước có nền kinh tế quyền lực nhất thế giới. Dự kiến trong thập kỷ tới, đất nước cờ hoa sẽ vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí này.

2. Trung Quốc 

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Trung Quốc phát triển một cách nhanh chóng và được dự đoán không có dấu hiệu giảm sút trong thập kỷ tới. 

CEBR cho biết, trong những năm tới Trung Quốc vẫn giữ vị trí thứ 2 thế giới nhưng nền kinh tế nước này sẽ không dậm chân tại chỗ mà có những chuyển biến tích cực. Quy mô của nền kinh tế quốc gia này so với Mỹ, từ 53% có thể tăng lên 83%. 

3. Nhật Bản 

Theo dự báo, đến năm 2022, Nhật Bản vẫn "chắc chân" ở vị trí thứ 3 trong danh sách những nền kinh tế quyền lực nhất.

4. Đức 

CEBR cho biết, Đức có nền kinh tế lớn thứ tư thế giới. Tuy nhiên, theo dự báo, cường quốc này sẽ tụt xuống vị trí thứ 6 vào năm 2022 khi các nước châu Á có những tác động làm thay đổi đáng kể tới nền kinh tế thế giới.

5. Pháp 

Hiện tại Pháp giữ vị trí thứ 5. Nhưng theo dự đoán của CEBR, quốc gia này sẽ tụt xuống vị trí thứ 9 vào năm 2022. Nguyên nhân của việc sụt giảm là nền kinh tế nước này chịu ảnh hưởng từ những khó khăn của đồng euro.

6. Anh 

Anh đã giành lai được vị trí thứ 6 từ Brazil trong năm nay do tiền tệ của các nước Latinh bị mất giá. Tuy nhiên, Anh được dự báo sẽ tụt xuống vị trí thứ 8 trong 10 năm tới.

7. Brazil 

Năm 2022, Brazil được dự đoán sẽ nhảy lên vị trí thứ 5 trong danh sách xếp hạng các nền kinh tế quyền lực nhất.

8. Italy

CEBR cho biết Italy sẽ rớt khỏi bảng xếp hạng này trong một thập kỷ tới và được dự đoán sẽ xếp sau Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico vào năm 2022.

9. Nga 

Nga đã nhảy từ vị trí thứ 11 lên đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng các nền kinh tế mạnh nhất vào năm 2011. CEBR dự đoán Nga sẽ thay thế vị trí thứ 7 của Brazil trong bảng xếp hạng này vào năm 2022.

10. Ấn Độ 

Theo dự đoán, Ấn Độ sẽ có bước nhảy xa từ vị trí thứ 10 như hiện nay lên đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những nền kinh tế quyền lực nhất hành tinh vào năm 2022.

Theo Zing.vn

  




;

Văn bản gốc


;