Xu hướng - Đầu tư

Trang chủ » » 3 bí quyết làm nổi bật Content Marketing

3 bí quyết làm nổi bật Content Marketing

03/03/2016

Đã bao giờ bạn nhìn lại những cơ hội mà doanh nghiệp của bạn đã gần như đạt được năm qua? Những khách hàng bạn đã có thể có, những hợp đồng thiếu chút nữa ký kết được hay những ứng viên tiềm năng mà bạn vuột mất. Những cơ hội này để lại cho bạn một ấn tượng khó quên nhưng với khách hàng thì đã chẳng có nhớ gì nữa rồi. Đây chính là thời điểm giành lại sự chú ý bằng những content marketing nổi bật.

Tạm biệt phong cách email bán hàng thông thường

Khách hàng tiềm năng sẽ chẳng bao giờ để ý tới một email với nội dung kiểu: “Xin chào! Nhớ chúng tôi không? Email này không mang lại lợi ích gì cho bạn hết nhưng sẽ giúp tên chúng tôi ở trong mục inbox của bạn.”  Thay vì gửi đi những email vô ích như vậy, hãy cố gắng tạo những nội dung thực sự có ích với khách hàng và tạo dựng mối liên hệ với họ thông qua email. Một chủ đề với  nội dung gần gũi,  mang lại lợi ích cho khách hàng cũng sẽ mang lại lợi ích cho chính bạn. Hoặc bạn có thể thực hiện Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, có rất nhiều cách tối ưu để tạo thành công khi làm Content Marketing thay vì chỉ viết blog, như tạo video, viết email, và rất nhiều hình thức khác.

 Đôi khi, với một số sản phẩm, nếu chỉ viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm thì chưa đủ. Bạn phải chỉ cho khách hàng thấy, không thể nói suông. Sau đó, hãy giành thời gian biên tập và đăng đoạn video lên Youtube (hoặc một số nền tảng truyền thông xã hội khác). Bên cạnh đó, Video marketing cũng là một giải pháp hiệu quả. Theo ước tính, có thêm 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu về nó. Sản xuất một video giới thiệu sản phẩm luôn đem lại rất nhiều lợi ích và việc của bạn chỉ là lựa chọn phương pháp tối ưu nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

 Tiếp cận để có trích dẫn cho chủ đề

Ai cũng muốn câu nói của mình được ghi nhớ, vì vậy nếu bạn muốn bán hàng và tạo mối quan hệ với một công ty có nhà lãnh đạo hiểu biết và sâu sắc, bạn sẽ muốn lời trích dẫn của họ. Khi sử dụng trích dẫn của ai đó chứng tỏ bạn coi đó là nguồn thông tin giá trị. Đồng thời khi họ chia sẻ điều này cũng có nghĩa là mạng lưới phân phối của bạn càng được mở rộng.

Ảnh minh hoa ( Nguồn: Internet)

Vì vậy, nếu bạn làm một nội dung nào đó, hãy tìm một chuyên gia và xin những trích dẫn của họ. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng, gây được sự chú ý từ họ để đến với sản phẩm của mình

Chia sẻ những nội dung có giá trị sử dụng bằng tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội

Ngoài việc tạo ra nội dung đáng để tải về, các chuyên viên marketing được giao nhiệm vụ tìm kiếm những cách sáng tạo để nội dung đến với đúng đối tượng.  Sử dụng content marketing như là  một cách để kết nối lại với những khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tạo một danh sách khoảng 25 Blog, tài khoản Facebook, Twitter uy tín hàng đầu về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Sau đó, viết một vài câu giới thiệu, hoặc giải thích lí do tại sao bạn lại chọn chúng. Tiếp đến, bạn đăng lên Blog cũng như gửi chúng cho đối tượng mình nhắm mục tiêu. Nếu bạn có thể biến những điều này thành câu chuyện hấp dẫn, thú vị, thì đây chính là cơ hội tốt để nội dung của bạn được viral rộng rãi và thu được nhiều traffic, đồng thời tối ưu hóa chất lượng SEO của mình.

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Xây dựng và củng cố hình ảnh trong tâm trí khách hàng là một nhiệm vụ khó khăn mà những người làm marketing phải đối mặt, nhưng nó sẽ dễ dàng hơn nếu họ biết sử dụng có hiệu quả các nội dung và chiến thuật phân phối thông minh. Trên đây là những xu hướng Content Marketing được đánh giá sẽ góp phần tạo nên xu hướng Marketing trong năm 2016. Người làm content giỏi là người có chiến lược tốt trong cả việc sử dụng lẫn tái sử dụng tài nguyên content (content resoure). Khi viết bài hiện tại, bạn đã phải có sẵn trong đầu outline của những bài viết kế tiếp. Content Marketing không dừng lại ở một mẩu content, mà là một quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng/người đọc qua content

Thu Thủy

Vietnam Report

 

 

  




;

Văn bản gốc


;