Lãnh đạo quản trị

Trang chủ » » Apple lãi kỷ lục nhờ iPhone...

Apple lãi kỷ lục nhờ iPhone...

29/07/2015

Táo Khuyết vừa ra báo cáo cho thấy số iPhone bán ra đạt 39 triệu chiếc quý trước, tăng mạnh so với 33,8 triệu cùng kỳ năm ngoái.

 

Táo Khuyết vừa ra báo cáo cho thấy số iPhone bán ra đạt 39 triệu chiếc quý trước, tăng mạnh so với 33,8 triệu cùng kỳ năm ngoái.

Việc này đã giúp hãng đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 8,5 tỷ USD, cao hơn 13% so với năm ngoái. Doanh thu quý trước cũng lên 42,1 tỷ USD. Tổng cộng, năm tài chính 2014, hãng đạt 39,5 tỷ USD lợi nhuận và 182,8 tỷ USD doanh thu.

“Nhu cầu iPhone mới đang tăng vọt. Tôi chưa bao giờ cảm thấy vui mừng như vậy sau một buổi ra mắt sản phẩm”, CEO Apple – Tim Cook cho biết trên New York Times. Cổ phiếu Apple đã tăng 1,5% lên 101 USD trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua.

iphone-6774-1413862219.jpg

Số iPhone bán ra trong quý III các năm (đơn vị: triệu chiếc). Ảnh: CNN

Số smartphone bán ra tại các thị trường phát triển như Mỹ và châu Âu đang giảm sút. Nhưng lượng iPhone được tiêu thụ vẫn tăng lên. Tháng trước, Apple tung ra cùng lúc iPhone 6 và iPhone 6 Plus với màn hình lớn. Chỉ trong tuần đầu, hãng đã bán được 10 triệu sản phẩm, xô đổ kỷ lục năm ngoái. Apple còn hợp tác với các nhà mạng tại nhiều thị trường quan trọng, như Trung Quốc, để bán iPhone.

Doanh số bán iPhone tăng đã bù cho các mảng khác. Hãng chỉ bán được 12,3 triệu iPad quý trước, giảm 13% so với năm ngoái. Đây là quý thứ 3 liên tiếp nhu cầu máy tính bảng này đi xuống. Số iPod bán ra cũng giảm 24%.

Tuy những con số này đủ khiến nhiều đối thủ khác ghen tị, quá phụ thuộc vào iPhone cũng không phải là điều tốt với Apple, Toni Sacconaghi – chuyên gia phân tích tài chính tại Sanford C. Bernstein cho biết. 70% lợi nhuận hiện tại của Apple đến từ smartphone này. Nếu chỉ dựa vào một dòng sản phẩm, khi không thể phát triển được nữa, hoặc cạnh tranh tăng lên, Apple sẽ là người chịu thiệt.

Hôm qua cũng là ngày dịch vụ thanh toán điện tử của hãng – Apple Pay chính thức hoạt động. Ứng dụng này đã được chấp nhận tại 23 cửa hàng online và 220.000 chuỗi cửa hàng khác, như Bloomingdale’s, Macy’s, McDonald’s, Staples, Subway và Whole Foods.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net – Kinh doanh

 

  




;

Văn bản gốc


;