Tin tức

Trang chủ » » Các nhà đầu tư Thái Lan đang tiến hành nhiều giao dịch hơn ở Việt Nam

Các nhà đầu tư Thái Lan đang tiến hành nhiều giao dịch hơn ở Việt Nam

26/08/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Tổng vốn FDI vào các nước ASEAN năm 2014 đạt 136,2 tỷ $, và Việt Nam là nước thu hút đầu từ nước ngoài nhiều nhất trong số các nền kinh tế mới thu hút vốn FDI, theo Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển.

Hầu hết, các công ty ở Thái Lan và Nhật Bản đều mong muốn phát triển các thị trường nước ngoài. Hiện tại, thị trường ở Thái Lan và Nhật Bản đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm, ngược lại với tốc độ tăng cao của Việt Nam.

Những nhà chính trị của Việt Nam cũng sửa đổi nhiều điều luật bao gồm luật về M & A, để làm cho quá trình này ở các công ty diễn ra nhanh hơn và minh bạch hơn. Một luật mới ban hành trong tháng Bảy đã làm giảm thời gian để có được một giấy phép đầu tư với chỉ 15 ngày, giảm khoảng hai phần ba số thời gian trước đó.

Một tháng trước đó, chính phủ nói rằng nhà đầu tư nước ngoài bây giờ có thể mua đa số cổ phần trong một số loại công ty niêm yết. Việt Nam cũng đã xác định 18 ngành công nghiệp bao gồm tiêu dùng, bất động sản, vận tải, xây dựng và sản xuất, nơi các nhà đầu tư nước ngoài được phép mua đa số cổ phần.

Tóm lại, những biện pháp này đã đặt ra một con đường rõ ràng hơn cho các công ty quan tâm đến M & A.

Yoshida nói rằng lý do là quá trình ra quyết định chậm hơn ở Japan. Thai Central Group và TCC Holding mở rộng sự hiện diện của họ trong thị trường bán lẻ của Việt Nam với các vụ mua lại của Big C Việt Nam, và các hoạt động của các hãng thương mại điện tử Zalora và Metro Cash & Carry ở Việt Nam.

Một thương vụ lớn khác có liên quan đến một công ty Thái là giao dịch trị giá 1,1 tỷ $ để mua phần lớn cổ phần trong các công ty con của Tập đoàn Masan.

Trong khi đó, các nhà đầu tư Nhật Bản đã có những động thái trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả thương vụ đầu tư chiến lược của ANA Holdings tại Việt Nam Airlines, vụ mua lại hơn 24% trong DHG Pharma của Taisho, việc JX Nippon Oil & Energy thâu tóm 8% cổ phần của Petrolimex - nhà phân phối dầu mỏ lớn nhất của Việt Nam - và vụ mua lại hai nhà bán lẻ địa phương của AEON. 

Hương Linh

Lược dịch từ Thai Business News

  




;

Văn bản gốc


;