Tin tức

Trang chủ » » Chủ tịch nước tiếp GĐ Chương trình giáo dục công dân toàn cầu UNESCO

Chủ tịch nước tiếp GĐ Chương trình giáo dục công dân toàn cầu UNESCO

22/12/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Sáng 21-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Giáo sư Torres, Giám đốc Chương trình giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO, Giáo sư của Đại học California (Mỹ) nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam. GS.Torres cũng là một trong những đối tác quan trọng của Vietnam Report.

Hoan nghênh Giáo sư Carlos Alberto Torres sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Việt Nam ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, coi đây là một trong ba đột phá chiến lược. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Việt Nam ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, coi đây là một trong ba đột phá chiến lược. Việt Nam đang thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; cùng với đó, nâng cao nhận thức của người dân về nhiều vấn đề liên quan quyền con người, bình đẳng giới, văn hóa, biến đổi khí hậu... 

Đánh giá cao Chương trình giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng chương trình sẽ được triển khai thành công trên cơ sở nhận thức chung về phát triển bền vững của tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Năm nay, Việt Nam giới thiệu ứng cử viên vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017 - 2021, thể hiện sự quan tâm, coi trọng tổ chức UNESCO nói riêng, sự phát triển về giáo dục nói chung. Chủ tịch nước mong muốn ứng cử viên của Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Giáo sư Carlos Alberto Torres tiếp tục hợp tác và là cầu nối giữa Việt Nam với UNESCO nói chung và Hoa Kỳ nói riêng trong việc phát triển, nâng cao năng lực con người, nhận thức về tầm quan trọng của phát triển bền vững và giải quyết các vấn đề toàn cầu. Cùng với đó là việc tạo ra mạng lưới liên kết, trao đổi giữa các trường Đại học của Việt Nam với các Đại học, Viện nghiên cứu quốc tế về hợp tác giáo dục, phát triển năng lực con người.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Giáo sư Carlos Alberto Torres nghiên cứu khả năng triển khai Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO tại Việt Nam, kết hợp với giao lưu, trao đổi kiến thức để mang tinh hoa văn hóa của Việt Nam giới thiệu ra thế giới.

Về phần mình, Giáo sư Carlos Alberto Torres cho biết, một trong những mục tiêu của chuyến thăm là nghiên cứu khả năng đưa Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO đến Việt Nam. Một trong những mục tiêu của chương trình là đến năm 2019, Việt Nam có 5 triệu người dân đạt chuẩn công dân toàn cầu.

Giáo sư Carlos Alberto Torres bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sự hợp tác, hỗ trợ của các Bộ, ngành liên quan đối với các dự án của Chương trình Giáo dục công dân toàn cầu của UNESCO tại Việt Nam. Đồng thời, đề nghị Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài viết cho mạng lưới công dân toàn cầu, trong đó nói về tầm nhìn, tương lai của giáo dục Việt Nam, quan điểm của Việt Nam đối với vấn đề hòa bình cho toàn nhân loại.

Giáo sư Carlos Alberto Torres khẳng định cam kết ủng hộ ứng cử viên của Việt Nam vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017 - 2021.

Giáo sư Carlos Alberto Torres còn là một trong những đối tác quan trọng, đã hợp tác làm việc cùng với Vietnam Report trong những năm vừa qua. Trong chuyến thăm lần này, GS.Torres cũng sẽ có những buổi làm việc cùng với ban lãnh đạo của Vietnam Report trong những dự án sắp tới. 

Hương Thủy

Tổng hợp

  




;

Văn bản gốc


;