Xu hướng

Trang chủ » » Chuyển đổi kỹ thuật số: Kém hiệu quả hay vẫn đang phát triển?

Chuyển đổi kỹ thuật số: Kém hiệu quả hay vẫn đang phát triển?

26/01/2018

Chuyên mục: Xu hướng In trang

Đã qua rồi thời điểm các phương tiện truyền thông nói về lời hứa và các cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số, ngày nay, họ nói nhiều hơn về việc thực hiện các dự án.

Nhưng trong thực tế, Everest Group đang chứng minh điều ngược lại rằng chúng ta đang chứng kiến sự phát triển về quy mô của các dự án chuyển đổi kỹ thuật số. Lời giải thích cho sự khác biệt giữa tuyên bố của Gartner và những gì chúng ta đang nhìn thấy là gì?

Thực tế cho thấy: quy mô của các dự án chuyển đổi kỹ thuật số đang bùng nổ. Năm ngoái, chúng ta đã thấy các dự án tương đối nhỏ, tập trung từ 500.000 USD đến 3 triệu USD. Nhưng gần đây, các dự án chuyển đổi kỹ thuật số luôn đạt mức từ 20 đến 100 triệu USD.

Có thể thấy bình luận của Gartner khá thú vị, nhưng nó lại rất nguy hiểm nếu chỉ được nhìn nhận một cách riêng lẻ.

Chúng ta đang chứng kiến một bước tiến thực sự về quy mô và số lượng các dự án lớn. Khi chúng ta đang cố gắng định hình vòng xoay đó mà bỏ qua thông tin riêng của Gartner. Những gì chúng ta đang nhìn thấy có thể là các công ty chuyển từ đầu cơ tràn lan hoặc dàn trải sang tập trung vào một vài sáng kiến ​​quan trọng nhằm tạo ra các tác động kinh doanh đáng kể. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đều đặn về quy mô của các dự án chuyển đổi kỹ thuật số. Điều này cho thấy thị trường không phải đang trải qua giai đoạn khó khăn, thay vào đó là sự trở lại mạnh mẽ và rõ ràng của những dự án quy mô lớn.

Đây là một sự thật khác: các dự án chuyển đổi với vốn đầu tư lớn thường có rủi ro cao và cực kỳ khó thực hiện. Trong quá khứ, điều đó luôn luôn đúng. Vì vậy, giống như những đợt chuyển đổi trước đây, các dự án chuyển đổi kỹ thuật số lớn và quan trọng thường khó đáp ứng được kỳ vọng. Do đó, sự thất vọng có thể xuất hiện khi các công ty nhận ra rủi ro vốn có của các khoản đầu tư lớn này và khó khăn khi thực hiện các cam kết chuyển đổi kỹ thuật số.

Có thể Gartner đang đổi hướng sang các dự án lớn hơn và cho rằng đó là một sự thất vọng và / hoặc những lo lắng tự nhiên và rủi ro của các dự án chuyển đổi công nghệ lớn.

Gartner nắm trong tay một bản ghi dự đoán sự kết thúc của những xu hướng quan trọng. Ví dụ, bài phát biểu tại Hội nghị Gartner BI năm 2016 đã tuyên bố rằng việc lưu trữ dữ liệu, Trung tâm năng lực BI và trí tuệ doanh nghiệp, như chúng ta biết, đã được thực hiện, và sẽ được thay thế bởi nền tảng phân tích doanh nghiệp dẫn đầu. Nhưng đối với những người hiện đang nhắm vào thị trường trí tuệ doanh nghiệp, rõ ràng đây vẫn là thị trường dồi dào tiềm năng và đang được bổ sung bởi trí tuệ nhân tạo.

Điều đó cho thấy dường như Gartner đang có những phát biểu không chính xác về các dự án chuyển đổi kỹ thuật số như họ đã làm với dự báo về thị trường trí tuệ doanh nghiệp. Có thể họ đã diễn giải sai dữ liệu. Hoặc sự không chính xách trọng việc sử dụng các phương tiện theo dõi, thường bị ảnh hưởng bởi tình cảm, tâm lý e ngại đối với các dự án chuyển đổi kỹ thuật số lớn.

Tóm lại, rõ ràng chúng ta đang chứng kiến một sự gia tăng đáng kể về số lượng cũng như sự tăng trưởng về quy mô của các dự án chuyển đổi kỹ thuật số.

 Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

  




;

Văn bản gốc


;