Đầu tư

Trang chủ » » Chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2018 xuất phát từ những tư duy đúng đắn

Chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2018 xuất phát từ những tư duy đúng đắn

08/01/2018

Chuyên mục: Đầu tư In trang

Năm 2017 vừa kết thúc, và những nhà quản lý có tư tưởng tiến bộ đã lên danh sách những mong muốn của họ trong năm tới, xác định các mục tiêu và cách thức để đạt được những điều đó. Trong đó, chuyển đổi kỹ thuật số hoặc sử dụng công nghệ để bứt phá trong thị trường hiện tại và khai thác các thị trường mới dẫn đầu trong danh sách các mục tiêu của năm 2018.

"Mọi người thường cho rằng công nghệ là cốt lõi, nhưng [chuyển đổi số] lại không bắt đầu với công nghệ mà bắt đầu bằng việc hiểu rõ doanh nghiệp của bạn là gì, khách hàng của bạn là ai và cách bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn”, Scott Brindamour, Giám đốc cấp cao của nhóm kiến trúc sư về các giải pháp công nghệ tiên tiến tại CenturyLink phát biểu.

Từ đó, bạn có thể sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng tốt hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho họ, Brindamour nói.

Để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số thành công, các công ty cần xuất phát từ những chiến lược kinh doanh đầu tiên vào năm 2018:

  1. Thiết lập tư tưởng tăng trưởng

Sẵn sàng chấp nhận rủi ro là điều cốt yếu đối với bất kỳ nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số nào, như là một phương pháp tiếp cận trưởng thành đối với sự thất bại. Vì lý do đó, một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong số những mong muốn chuyển đổi kỹ thuật số là tư tưởng cởi mở.

Các công ty có suy nghĩ tăng trưởng có xu hướng học hỏi không ngừng và phát triển từ những thí nghiệm của họ. Họ nhận thấy những thất bại từ các dự án sẽ cung cấp các kinh nghiệm quý giá có thể được sử dụng để tinh chỉnh các hoạt động trong tương lai. Theo Brindamour, các tổ chức chịu rào cản bởi chính trị và bảo hộ sẽ không thể tiến xa trong hành trình chuyển đổi số cũng như bị ảnh hưởng sâu sắc vởi "văn hóa đổ lỗi".

  1. Sự tham gia của các nhà quản lý

Thử thách và thất bại sẽ tạo nên những nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Ông giải thích sự tham gia của các nhà quản lý cấp cao là một phần quan trọng tạo nên thành công của bất kỳ chương trình chuyển đổi kỹ thuật số nào, đặc biệt là ở những tổ chức lớn.

Brindamour cho biết: "Công ty chắc chắn cần sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao nhất – nó sẽ giúp cho công ty của bạn tiến xa nhất có thể trên hành trình kỹ thuật số hóa. Sau đó là sự tham gia của toàn bộ đội ngũ điều hành của công ty – những người đã, đang và sẽ tham gia vào quá trình thực hiện."

Cách các nhà lãnh đạo tiếp cận sự chuyển đổi kỹ thuật số sẽ khác nhau giữa các công ty. Một số sẽ xây dựng các vị trí mới như Giám đốc Đổi mới hoặc Giám đốc Kỹ thuật số, chịu trách nhiệm cho chương trình chuyển đổi kỹ thuật số. Một số khác sẽ hỗ trợ cho Giám đốc Thông tin hoặc Giám đốc Điều hành đương nhiệm. Hoặc thậm chí là thuê một chuyên gia tư vấn bên ngoài để thúc đẩy sự thay đổi, ông nói. Điều quan trọng là có được sự hỗ trợ từ ban điều hành cho chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của tổ chức.

  1. Xây dựng Kế hoạch 3 năm

Bởi vì chuyển đổi kỹ thuật số là cả một quá trình vì vậy các công ty cần xây dựng một bản đồ. Brindamour cho biết: "Lên kế hoạch thực hiện cho các mục tiêu trong vòng ít nhất ba năm. Bắt đầu với các dự án nhỏ sau đó tăng dần mức độ và phạm vi. Các dự án ban đầu sẽ cung cấp nền tảng cho các dự án sau này. Ví dụ: bạn không thể bàn giao dự án phân tích tiên đoán cho đến khi bạn tạo ra được dữ liệu có thể truy cập được trên toàn doanh nghiệp.

  1. Xác định các nguồn lực cần thiết

Những ý tưởng tốt nhất vẫn có thể thất bại nếu không có đủ nguồn lực để thực hiện. Các dự án chuyển đổi kỹ thuật số yêu cầu đầu tư tài chính và con người để đạt được mục tiêu. Là một phần trong kế hoạch đó, phân bổ ngân sách để hỗ trợ từng dự án. Nhưng cần thận trọng vì đây là nguồn ngân sách chính thức chứ không phải là một quỹ đen", Brindamour nói.

Để thành công, cần có sự phân bổ nguồn nhân lực hợp lý. Cung cấp cho mọi người thời gian hợp lý để hỗ trợ kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số và đạt được những mốc thời gian đề ra.

  1. Phát triển nhanh

Mặc dù có rất nhiều các mục tiêu được thiết lập ở vị trí ưu tiên cao nhưng nó vẫn không đủ để thực hiện một chương trình chuyển đổi kỹ thuật số thành công nếu thiếu khả năng phát triển nhanh.

Các dự án IT truyền thống mất vài tháng hoặc nhiều năm để bàn giao một sản phẩm sau khi tham khảo ý kiến ​​ban đầu với người dùng. Sự phát triển nhanh đã chia những dự án thành lớn thành các phần nhỏ hơn và có thê bàn giao chỉ trong vài tuần hoặc thậm chí vài ngày, do đó sản phẩm có thể được đánh giá và sửa đổi.

Sự phát triển nhanh cho phép các ứng dụng CNTT thích ứng nhanh chóng với những nhu cầu kinh doanh thay đổi. Đó là một năng lực cần phải có để chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

  1. Nắm bắt tự động hóa

Sự phát triển nhanh đòi hỏi sự tự động hóa, bởi vì tự động hóa giúp đẩy nhanh tốc độ thực hiện các nhiệm vụ truyền thống phục vụ cho việc phát triển, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng. Các hệ thống vá lỗi hoặc các ứng dụng có thể giúp nhân viên CNTT và việc triển khai công cụ tự động hóa quá trình vá lỗi thủ công giải phóng sức lao động để dành thời gian cung cấp giá trị cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

"Tự động hóa bất kỳ nhiệm vụ thủ công nào để hoàn thành công việc nhanh chóng và giảm chi phí nhân công, cũng như những sai sót có thể xảy ra", Brindamour khuyên.

  1. Chiêu mộ các chuyên gia về dữ liệu

Chuyển đổi kỹ thuật số phát triển mạnh nhờ truy cập dữ liệu ở khắp mọi nơi, Brindamour giải thích. "Bạn phải thu thập và lưu trữ nó theo cách cho phép bạn có thể sử dụng nó", ông nói. "Làm thế nào để bạn thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, và lưu trữ trong một thời gian dài để có thể kết hợp với các dữ liệu khác để đưa ra các quan điểm khác biệt hoặc xu hướng tại một thời điểm."

Các bộ phận công nghệ và kinh doanh phải hợp tác để loại bỏ các rào cản trong số các ứng dụng phần mềm không tương thích và để mở khóa thông tin. Làm như vậy sẽ giúp họ khai thác kho thông tin của công ty và xây dựng các ứng dụng phân tích để khám phá những kiến thức mới.

Đừng quên yếu tố con người trong lĩnh vực chuyên môn hóa dữ liệu, ông nói: "Bạn cần những kỹ năng để hiểu và vận dụng dữ liệu của mình, nghĩa là chiêu mộ được các nhà khoa học dữ liệu."

Điều này minh họa cách mỗi mục tiêu trong danh sách mong muốn chuyển đổi kỹ thuật số phụ thuộc vào mục tiêu khác. Bạn không thể tận dụng được tất cả các giá trị của dữ liệu nếu không có nguồn nhân lực am hiểu về nó, ông nói. Và bạn không thể thực sự tận dụng được tư duy phát triển mà không có môi trường CNTT nhanh nhẹn cho phép bạn thí điểm các ý tưởng mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trên hết, bạn không thể có sự chuyển đổi số mà không có sự hòa hợp liền mạch giữa hai lĩnh vực rộng lớn: kinh doanh và công nghệ.

 Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

  




;

Văn bản gốc


;