Tin tức

Trang chủ » » Công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018

Công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018

18/04/2018

Chuyên mục: Tin tức In trang

Ngày 18/04/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018 & Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng và thịnh vượng: Tiếng nói từ những nhà tạo lập thị trường bất động sản 2018 – 2019.

Năm 2018 là năm thứ tám liên tiếp công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và là năm thứ ba công bố Bảng xếp hạng BP500 - Top 500 Doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng, kết quả được dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Các doanh nghiệp được vinh danh trong buổi lễ ngày hôm nay là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng cao, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, qua đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

Trong thành công của nền kinh tế Việt Nam năm 2017, không thể không nhắc tới những bước tiến của thị trường xây dựng, bất động sản nước ta. Trên cơ sở đó, với mục đích ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong ngành này, Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành bất động sản – xây dựng – vật liệu xây dựng năm 2018. Đây là những đại diện doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, là thương hiệu được nhiều người tin tưởng và đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trên thị trường Việt Nam giai đoạn năm 2017 – 2018.

Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018. Ảnh: Vietnam Report

Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi lễ năm nay, Vietnam Report đã khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng và thịnh vượng: Tiếng nói từ những nhà tạo lập thị trường bất động sản 2018 – 2019. Với sự tham dự của nhiều chuyên gia cùng đại diện các doanh nghiệp đầu ngành, khách mời tham dự Diễn đàn đã có một không gian để cùng nhìn lại thị trường bất động sản trong năm vừa qua, cùng thẳng thắn chia sẻ về những thành quả đã đạt được, những thách thức cần vượt qua và thảo luận về các kịch bản diễn biến thị trường trong giai đoạn tới. Năm 2018, cạnh tranh trong ngành bất động sản được nhận định sẽ ngày càng gia tăng khi Việt Nam trở thành thị trường bất động sản mang tính hội nhập cao, đòi hỏi khối doanh nghiệp cần đẩy mạnh sự quan tâm đối với tính bền vững và lâu dài của từng dự án, từng công trình xây dựng.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng và thịnh vượng: Tiếng nói từ những nhà tạo lập thị trường Bất động sản 2018 - 2019. Ảnh: Vietnam Report

Cũng nhân sự kiện này, Vietnam Report chính thức công bố danh sách Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng xuất sắc năm 2018 (Top 50 Vietnam Best Growth & Prosperity) và giới thiệu tới đông đảo độc giả Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2018. Báo cáo phân tích về thực trạng tăng trưởng kinh tế Việt Nam, các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất, đồng thời đưa ra những dự báo về rào cản và thách thức trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững mà cộng đồng doanh nghiệp Việt đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới. Báo cáo cũng đề cập tới bài toán “nóng” về tăng năng suất lao động trước bối cảnh tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhưng chất lượng tăng trưởng vẫn bị đánh giá chưa được như kì vọng. Trước thực tại này, giới chuyên gia và doanh nghiêp đã cùng đưa ra một giải pháp đồng thuận: thúc đẩy tăng trưởng năng suất bằng ứng dụng công nghệ. Đây cũng là mục tiêu của các doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm kết hợp giữa lực lượng lao động và công nghệ. Trên thực tế, 62,9% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report tháng 02/2018 cho biết đang thực hiện tự động hóa một số chức năng trong doanh nghiệp; 48,6% khẳng định đang tiến hành đào tạo lực lượng lao động về cách thức sử dụng dữ liệu... Bên cạnh đó, Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan tâm đúng mức đến trách nhiệm xã hội và tuân thủ các cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Đứng trước ngưỡng cửa hội nhập toàn diện, thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ đơn thuần là những hoạt động quảng bá, từ thiện, tài trợ riêng lẻ mà càng đòi hỏi tính nghiêm túc, sự liên tục và một cam kết dài lâu, xuyên suốt quá trình hoạt động; đồng thời, từ phía Nhà nước cũng cần đẩy mạnh những hoạt động hay chương trình hỗ trợ, từ đó dựng xây cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và xã hội.

Nền kinh tế được nhận định tăng trưởng ổn định trong năm 2018 cũng là tiền đề cho các ngành xây dựng - bất động sản, bán lẻ, nông nghiệp chất lượng cao tăng trưởng trong thời gian tới. Báo cáo tập trung phân tích tiềm năng tăng trưởng của ba ngành này nhằm đưa đến các thông tin thực tế, cập nhật nhất cho doanh nghiệp và độc giả.

Báo cáo Tăng trưởng và Thịnh vượng Việt Nam 2018. Ảnh: Vietnam Report

Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2018 có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín và hơn 300 đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn: Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings cùng các Doanh nghiệp đã đồng hành tài trợ cho chương trình, trân trọng cảm ơn những khách mời tham dự và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để buổi Lễ thành công rực rỡ./.

  




;

Văn bản gốc


;