Tin tức

Trang chủ » » Cuộc tranh luận " không bắt tay" lần hai giữa Trump và Clinton

Cuộc tranh luận " không bắt tay" lần hai giữa Trump và Clinton

10/10/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Cuộc tranh luận lần hai, được cho là lần quan trọng nhất, giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử, vừa kết thúc tại Đại học Washington, thành phố St. Louis, bang Missouri.

Hillary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp với Donald Trump sáng nay (giờ VN) một cách rõ ràng và thuyết phục

CNN đưa tin, cuộc thăm dò đối với những người theo dõi cuộc tranh luận cho thấy dù ông Trump đã làm tốt hơn so với các dự đoán trước đó nhưng bà Clinton vẫn giành chiến thắng áp đảo. 57% số người được hỏi nói bà Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận, trong khi 34% nói đối thủ Trump thắng.

CNN nói thêm đó là sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho bà Clinton, nhưng nhận định rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ làm không tốt bằng cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, khi 62% người theo dõi tranh luận nói bà Clinton giành chiến thắng.

Bình luận viên David Magee của Oxford Eagle quả quyết rằng bà Clinton đã đánh bại ông Trump trong cuộc tranh luận theo một cách "rõ ràng và thuyết phục".

Theo Magee, trong suốt cuộc tranh luận, ông Trump đã đưa ra một số lời cáo buộc không có căn cứ thực tế nhắm vào bà Clinton, đôi lúc nói rông dài khiến người điều hành phải ngắt lời, liên tục ngắt lời đối thủ và thậm chí cả người điều hành cuộc tranh luận.

Bà Clinton đã rất khéo léo, linh hoạt trong việc chiếm lĩnh sân khấu, biến sàn đấu thành nói diễn thuyết, chủ động rời khỏi bục và đi qua trước mặt ông Trump để trả lời câu hỏi của mọi người. Theo Magee , hành động đó của bà đã khiến hình ảnh ông Trump trở nên lu mờ đằng sau, đứng im một cách gượng gạo sau ống kính máy quay, buộc ông phải rời khỏi bục và đi đi lại lại trong lúc nghe bà Clinton diễn thuyết. 

Đồng Peso của Mexico được coi là thước đo dao động của thị trường trong các cuộc tranh luận tổng thống. Đồng Peso tăng so với đồng USD khi ông Trump và bà Clinton có cuộc tranh luận chính thức lần 2.

Trong phiên giao dịch ngày 9/10, đồng Peso đã tăng 2% ở đầu phiên nhưng sau đó hạ nhiệt trước khi cuộc tranh luận bắt đầu.

Đồng peso tăng giá sau khi bà Clinton áp đảo trong cuộc tranh luận trực tiếp lần 1.

Trump đang liên tục bị kêu gọi nên rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng khi chỉ còn 1 tháng nữa, ngày bỏ phiếu bầu Tổng thống sẽ chính thức diễn ra. Với phán đoán Hillary thắng Trump, thị trường tài chính Mỹ đã đồng loạt tăng điểm.

Các chuyên gia cho rằng trong trường hợp giành chiến thắng ở cuộc đua vào Nhà Trắng, Hillary Clinton sẽ có những biện pháp giúp cho chứng khoán Mỹ phục hồi. Nhờ đó, chỉ số S&P 500 đã tăng 6 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

"Thị trường chứng khoán đang có phản hồi tích cực. Điều này rất phù hợp bởi tín hiệu bà Hillary Clinton giành chiến thắng là tin tốt lành", Hugh Johnson, giám đốc công ty tư vấn đầu tư mang tên ông ở Albany, New York cho biết.

Bên cạnh đó, trong hôm nay đồng peso Mexico đã tăng hơn 1,8% so với đồng USD, một tín hiệu cho thấy Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử Tổng thống. Bởi Trump từng chỉ trích mạnh mẽ quan hệ thương mại của Mỹ với Mexico và các quốc gia khác. Ông thậm chí còn cam kết sẽ xây một bức tường chắn giữa 2 nước.

Thị trường vàng thế giới cũng đang phục hồi sau 2 tuần liên tiếp giảm giá. Hiện giá vàng thế giới đang ở mức 1.261,87USD/oz, tăng 0,4% so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Hải Sơn

Tổng hợp

  




;

Văn bản gốc


;