Tin tức

Trang chủ » » Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng

Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng

29/08/2017

Chuyên mục: Tin tức In trang

Xu hướng kinh doanh – mua sắm của những người trẻ đang có nhiều thay đổi. Hình thức kinh doanh truyền thống đang dần bị họ thay đổi bằng các ứng dụng nền tảng di động và mạng xã hội.

Số liệu từ Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017 cho biết, thói quen tiêu dùng của người Việt đang có sự chuyển biến mạnh từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ di động khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lên đến 78%.

Đại diện Cty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định: năm 2009, tỷ lệ người sử dụng Internet ở khu vực Đông Nam Á là 12,6% dự tính đến 2030 sẽ là 45% và đây sẽ là khu vực nằm trong nhóm thị trường có người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới.

Nielsen đánh giá, thị trường này sẽ bao gồm nhóm người sẵn sàng sử dụng ứng dụng di động để kết nối và giữa việc cung cấp và tiêu dùng. Ước năm 2017 có 23 triệu người kết nối và chi tiêu khoảng 50 tỉ USD, đóng góp khoảng 37% doanh thu của ngành bán lẻ. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, số liệu năm 2014 cho thấy, một người sử dụng Internet khoảng 14,8 giờ/tuần. Tới năm 2016, thời gian này tăng lên 24 giờ/tuần.

Xu hướng mua sắm trên nền tảng di động ngày càng mạnh mẽ. Ảnh minh họa.

Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Thanh Hưng cho biết, kết quả nghiên cứu của VECOM cho thấy, năm 2016, mạng xã hội đã trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất với tỉ lệ 47%. Con số này càng có ý nghĩa hơn khi 46% doanh nghiệp được hỏi ghi nhận hiệu quả từ việc ứng dụng quảng cáo trên mạng xã hội.

Mặc dù kênh quảng cáo qua mạng xã hội được xác định có vai trò tích cực trong việc nâng cao hiệu quả quảng bá, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải có website riêng vừa đóng vai trò trung tâm trong hoạt động truyền thông của mình, vừa đảm bảo tính xác tín để nâng cao niềm tin với khách hàng.

Khảo sát của RedShift Research và GoDaddy cho thấy, 59% số doanh nghiệp có website riêng nhận định công việc kinh doanh thuận lợi hơn so với trước. Trong khi đó, kết quả khảo sát khách hàng cho thấy, 67% quyết định mua sắm sau khi nghiên cứu những đánh giá của cộng đồng mạng.  

Chính vì vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng mà nhiều doanh nghiệp hiện tích cực sử dụng đó là kết hợp cả mạng xã hội và website quảng bá của doanh nghiệp. Đặc biệt là việc kêu gọi các đánh giá, bình luận hoặc chấm điểm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng tới sau.

Chính sự tương tác “ảo”, nhưng dựa trên kinh nghiệm hoặc trải nghiệm của khách hàng cung cấp cho nhau một cách công khai trên nền tảng mạng internet đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, đồng thời cũng dễ dàng đào thải những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng ra thị trường. 

Nguyễn Linh

Theo Báo Lao Động

  




;

Văn bản gốc


;