Sự kiện

Trang chủ » » GS John Quelch: Tăng giá trị sản phẩm sẽ giúp củng cố thương hiệu đến từ Việt Nam

GS John Quelch: Tăng giá trị sản phẩm sẽ giúp củng cố thương hiệu đến từ Việt Nam

28/07/2016

Chuyên mục: Sự kiện In trang

Đây là khẳng định của GS Đại học Harvard John A.Quelch trao đổi với Vietnam Report tại buổi phỏng vấn độc quyền về vấn đề nâng tầm thương hiệu quốc gia, thông qua Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016 có chủ đề “Marketing đột phá: Các điển cứu mới từ Đại học Harvard” với sự thuyết giảng của thầy “phù thủy thương hiệu”.

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016 có chủ đề “Marketing đột phá: Các điển cứu mới từ Đại học Harvard” với sự thuyết giảng của thầy “phù thủy thương hiệu”, Giáo sư John A.Quelch, Giáo sư Đại học Harvard. Tham gia Hội nghị năm nay, các đại diện doanh nghiệp Việt đã được tiếp cận kiến thức mới về marketing, chia sẻ kinh nghiệm và các bài học điển hình của các tên tuổi lớn trên thế giới, đồng thời nhận được những gợi ý quý báu cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016, Vietnam Report đã tổ chức lễ vinh danh Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam và Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2016.

Trao đổi với Vietnam Report tại buổi phỏng vấn độc quyền, với những câu hỏi được đặt ra rằng thương hiệu quốc gia đóng vai trò quan trọng như thế nào ? Sự hội nhập của các thương hiệu Việt Nam đến với thị trường thế giới vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức, chiến lược marketing nào để giải quyết vấn đề này cho doanh nghiệp Việt Nam ?

GS John A.Quelch cho rằng thương hiệu Việt Nam phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố , may mắn thay cho Việt Nam là nền kinh tế du lịch phát triển rất tuyệt vời, rất nhiều người đã đến thăm quan Việt Nam như một du khách và có những phản hồi tích cực về hình ảnh của Việt Nam. Ngoài ra, có một số sản phẩm của Việt Nam đã có tiếng tăm trên thị trường quốc tế, ví dụ như là chè, cafe khi Việt Nam được biết đến là nguồn sản xuất chính. . Hiện nay, Việt Nam đã có nhận thức nhiều về vấn đề này, tuy nhiên Việt Nam cần nhấn mạnh tầm quan trọng nhiều hơn và có lẽ là trong nước, các doanh nghiệp cần có thêm nhiều giá trị gia tăng vào những sản phẩm cơ bản đang được sản xuất lúc này. Những sản phẩm được tăng giá trị sẽ giúp củng cố những thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam.

Ngành nông nghiệp Việt Nam được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng, GS John Quelch cũng cho rằng điều quan trọng là làm sao để chất lượng các sản phẩm như chè, cafe phải được định giá cao hơn thời điểm hiện tại. Có lẽ các sản phẩm này đã thất bại trong việc xây dựng được chất lượng sản phẩm ở mức chuẩn trung bình và chưa hẳn là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Chốt lại vấn đề, GS John Quelch khẳng định, muốn xuất khẩu thành công thì cần phải có sự tuyên bố về mặt chất lượng, đó có thể là “sản phẩm của chúng tôi có chất lượng cơ bản thôi nhưng chúng tôi đặt ra giá tốt” hay theo thời gian thì tuyên bố thích hợp hơn là “chúng tôi có những sản phẩm chất lượng hàng đầu và vì thế chúng tôi có quyền đặt giá cao hơn đối với những sản phẩm hàng đầu ấy”. Và đó sẽ phải là sự thay đổi dài hạn trong chiến lược marketing của Việt Nam cũng như các nước khác, chúng ta phải chuyển từ bán hàng hóa thông thường sang sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng  và phát triển thương hiệu bởi vì thương hiệu chỉ có giá trị nếu sản phẩm có sự khác biệt. Sản phẩm phải có sự khác biệt mới có thể hấp dẫn thị trường quốc tế và thuyết phục được họ trả giá cao hơn một loại hàng hóa thông thường.

Thu Thủy

  




;

Văn bản gốc


;