Tin tức

Trang chủ » » Làm thế nào để kiếm tiền dựa vào tầm ảnh hưởng từ các phương tiện truyền thông xã hội

Làm thế nào để kiếm tiền dựa vào tầm ảnh hưởng từ các phương tiện truyền thông xã hội

25/08/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Các thương hiệu từ lâu đã khai thác phương tiện truyền thông xã hội với những người "có ảnh hưởng" như blogger thời trang, các vận động viên. Vấn đề là, gương mặt nổi tiếng có thể tốn kém và vô cảm, vì vậy các nhà tiếp thị hiện nay đang chuyển sang những người có tầm ảnh hưởng vi mô, và bạn hoàn toàn có cơ hội trong đó.

Những người có tầm ảnh hưởng vĩ mô được định nghĩa là người sử dụng truyền thông xã hội với 10.000 người theo dõi trên tài khoản của họ, trong khi người có ảnh hưởng vi mô là phần còn lại của chúng ta, theo Kosuke Sogo, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty quảng cáo AdAsia Holdings.

"Người có ảnh hưởng vi mô có thể là một bà nội trợ người thường xuyên đăng công thức nấu ăn của mình hay nấu các món ăn trên phương tiện truyền thông xã hội," ông nói với CNBC. "Những người theo dõi cô thường xuyên không chỉ là bạn bè cá nhân hoặc gia đình, với một số bổ sung từ những người tìm thấy tài khoản của cô."

Các thương hiệu muốn làm việc với người có ảnh hưởng vi mô vì "họ có xu hướng vang nổi tiếng tốt hơn với khán giả của họ, do các kết nối mang tính cá nhân hơn và xác thực hơn với những người theo dõi," Sogo nói. "Các chiến dịch lý tưởng thường bao gồm một vài người có ảnh hưởng vĩ mô để tạo ra nhận thức, trong khi vi mô có ảnh hưởng đến việc quyết định hành động," ông nói thêm.

AdAsia tung ra CastingAsia vào thứ năm, một nền tảng ảnh hưởng nhất đến tiếp thị dữ liệu theo định hướng kết nối các công ty đến một cơ sở người dùng với tầm ảnh hưởng vi mô và các tài khoản truyền thông xã hội của họ. Các công ty có thể tìm kiếm, lọc và nhóm lại những người có ảnh hưởng dựa trên nhu cầu của chiến dịch của họ và theo dõi sự tham gia của người có ảnh hưởng với những người theo dõi qua nền tảng này.

Người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể tiếp cận CastingAsia, tham gia nền tảng và cần phải cung cấp các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Snapchat. Số tiền mà người có ảnh hưởng vi mô trên CastingAsia có thể kiếm khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và ngân sách của mình, nhưng có khả năng kiếm được từ $ 500 đến $ 100,000 từ một chiến dịch.

AdAsia không phải là trường hợp đầu tiên tận dụng cách làm này. Công ty quảng cáo Blog Nuffnang được thành lập vào năm 2006, và kể từ đó đã xây dựng được một cơ sở dữ liệu với gần một triệu blog cho thương hiệu để chạy các chiến dịch tiếp thị.

Đối thủ cạnh tranh khác là Voltu bởi Glispa, ứng dụng đã giúp các nhà sản xuất tiếp thị sản phẩm của mình tại các thị trường mới nổi. Trên nền tảng Glispa, người có ảnh hưởng quyết định những ứng dụng mà họ muốn để giúp quảng cáo, dựa trên những gì mà họ hiểu nhất về những người theo dõi tài khoản của mình.

Thu Thủy

Lược dịch theo CNBC news

  




;

Văn bản gốc


;