Tin tức

Trang chủ » » Lễ công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017

Lễ công bố 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017

19/01/2018

Chuyên mục: Tin tức In trang

Hôm nay, ngày 19 tháng 01 năm 2018, tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.

Hà Nội, ngày 19 tháng 01 năm 2018

Hôm nay, ngày 19 tháng 01 năm 2018, tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 11 Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2017.

Năm 2017 là năm đặc biệt đánh dấu sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, với những gam màu sáng đóng vai trò chủ đạo. Kết quả sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. 75% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report phản hồi tăng doanh thu trong năm nay, con số này lớn hơn khá nhiều so với năm 2016. Sau hơn 10 năm, bảng xếp hạng ghi nhận số doanh nghiệp khối tư nhân đã tăng lên gần gấp 2,5 lần, chiếm khoảng 50% số doanh nghiệp trong bảng xếp hạng, đồng thời đóng góp của khu vực này nâng lên từ 27% (2016) lên 32,3% trong năm 2017; phản ánh phần nào nỗ lực tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các thành phần kinh tế, đẩy mạnh cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ thời gian qua.

Nhận định về những rào cản đối với quá trình phát triển trong năm 2018, các doanh nghiệp VNR500 trong khảo sát của Vietnam Report khẳng định việc đẩy nhanh hơn quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính và cắt giảm đầu tư – kinh doanh trực tiếp của Nhà nước, sẽ là sự hỗ trợ không thể thiếu giúp doanh nghiệp phát triển trong năm 2018 này. Nhiều doanh nghiệp VNR500 phản hồi mong muốn Chính phủ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, đánh giá năng lực cán bộ; kết hợp với cắt giảm đầu tư công; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và tái cơ cấu lại các tập đoàn, tổng công ty lớn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report cũng công bố danh sách Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2017 – Top 50 Vietnam the Best 2017, đây là những doanh nghiệp xuất sắc và tiêu biểu trong VNR500 năm 2017. Đồng thời, với mục đích ghi nhận thành quả của những doanh nghiệp uy tín trên sàn chứng khoán, những doanh nghiệp trong các ngành là dược phẩm và du lịch, lữ hành, Vietnam Report cũng tôn vinh Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín, Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tínTop 10 Công ty Du lịch, lữ hành Việt Nam uy tín năm 2017 trong khuôn khổ lễ công bố năm nay. Những tên tuổi được vinh danh đều là các mảnh ghép quan trọng trong bức tranh khởi sắc của nền kinh tế Việt năm 2017, với những thành tựu xứng đáng được ghi nhận.

Nhân sự kiện lần thứ 11 tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 và trước bối cảnh kinh tế thế giới đang biến chuyển không ngừng trong làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0, Vietnam Report cũng chính thức giới thiệu Báo cáo thường niên: Sách trắng song ngữ Kinh tế Việt Nam 2018 với chủ đề “Nền kinh tế số và Quốc gia khởi nghiệp”. Báo cáo cho thấy Việt Nam đang có sẵn những nền tảng như vị trí địa chính trị - kinh tế thuận lợi, dân số trẻ và tỉ lệ dân số sử dụng Internet cao, nền kinh tế đang bước vào giai đoạn tăng trưởng khởi sắc, sự đồng thuận của Chính phủ cũng như cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời những triển khai bước đầu đã thu về hiệu quả nhất định. Tuy vậy, theo khảo sát của Vietnam Report với cộng đồng doanh nghiệp VNR500, nhiều doanh nghiệp còn chưa coi trọng và triển khai công nghệ số trong hoạt động của doanh nghiệp. Hai nguyên nhân lớn nhất khiến doanh nghiệp còn dè dặt áp dụng công nghệ trong tiến trình số hóa là do yêu cầu nguồn vốn đầu tư lớn (chiếm 40,6% phản hồi) và thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao (35,9%). Trước bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam là một xu thế tất yếu và sẽ mở ra nhiều cơ hội đối với cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tận dụng những lợi thế giúp Việt Nam tiến gần đến thịnh vượng và phát triển bền vững, sự chủ động từ phía doanh nghiệp là cần thiết và cần được triển khai nhanh chóng, đồng thời cùng với những hỗ trợ về chiến lược, chính sách, khuôn khổ pháp lý từ phía Chính phủ.

Buổi Lễ công bố có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia, các Đại sứ, Tham tán thương mại của các nước và tổ chức quốc tế như Canada, Bỉ, Malaysia, Indonesia, Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc;…. lãnh đạo UBND các tỉnh/ thành Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa… Cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông uy tín, và hơn 400 đại diện tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn nhà tài trợ vàng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhà tài trợ Bạc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, và các nhà tài trợ Đồng: Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn, Ngân hàng TMCP Nam Á, Công ty Tài chính TNHH HD Saison, Ngân hàng TNHH Indovina, Công ty CP Him Lam, Công ty CP Bamboo Capital, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố, Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Nam, Công ty CP Trung Đông, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín, Công ty CP Văn hóa Phương Nam, Công ty CP Địa ốc Phú Long.

Cũng nhân sự kiện Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 năm nay, Vietnam Report phối hợp với Báo VietNamNet, Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng tạo phối hợp cùng Học viện Golf Việt Nam tổ chức giải Golf có quy mô toàn quốc dành riêng cho cộng đồng lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam - Vietnam Top 500 CEO Golf Championship 2018 (VCG500 2018) tại Vinpearl Golf Hải Phòng (Đảo Vũ Yên, Hải Phòng) vào ngày 20/01/2018. Giải đấu quy tụ gần 100 CEO của các doanh nghiệp trong các bảng xếp hạng của Vietnam Report nhằm tạo thêm cơ hội gặp gỡ, giao hữu, kết nối và chia sẻ những cơ hội hợp tác giữa các lãnh đạo cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Năm vừa qua, Việt Nam đã ghi dấu ấn quan trọng trong hoạt động đối ngoại khi tổ chức thành công “Năm APEC 2017”. Những nỗ lực vượt bậc của Đảng và Chính phủ cùng với nguồn sức mạnh nội tại trong các doanh nghiệp đang dần trở thành nền tảng bền vững cho sự phát triển bứt phá của cộng đồng kinh doanh. Trong dư âm tự hào từ thành công năm cũ và trong không khí hân hoan đón chào năm mới, những doanh nghiệp VNR500 sẽ tự tin để vươn cao và vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế, ghi danh thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.

  




;

Văn bản gốc


;