Tranh luận

Trang chủ » » Nhận định tiêu dùng thành thị trên thế giới tới năm 2030

Nhận định tiêu dùng thành thị trên thế giới tới năm 2030

29/06/2016

Chuyên mục: Tranh luận In trang

Chín nhóm người tiêu dùng đô thị được kỳ vọng sẽ tạo ra 3 phần 4 của sự tăng trưởng tiêu dùng đô thị từ 2015 tới 2030. Nghiên cứu của McKinsey chỉ ra rằng 3 nhóm trong số này với việc chi tiêu nhiều sẽ tạo ra một nửa tăng trưởng tiêu dùng. Việc chi tiêu nhiều ở mỗi nhóm có khả năng định hình thị trường tiêu dùng sau này.

Dưới đây là nghiên cứu của McKinsey, chỉ ra những con số được phỏng đoán sẽ có tầm ảnh hưởng đến sức tiêu dùng nơi thành thị tới năm 2030. Tầng lớp người tiêu dùng thành thị đang tăng lên và đóng vai trò chính yếu khi vừa là tác nhân tạo ra của cải mà cũng là đối tượng tiêu xài hàng đầu. Đây chính là cơ hội cho mọi nhà kinh doanh có tham vọng trên khắp thế giới. Người ta ước tính chỉ có khoảng 100 thành phố tạo nên 30% nền kinh tế toàn thế giới. Sở hữu mạng lưới quan hệ dày đặc và rất nhiều cơ hội tiềm tàng, những trung tâm này không chỉ phát triển thành những siêu trung tâm sản xuất mà còn là siêu trung tâm tiêu thụ, đóng vai trò như những nam châm thu hút mọi tài năng và sinh ra những phát kiến mới mẻ. Phần lớn các sáng kiến đến từ các thương hiệu rất mạnh hay lâu đời, có uy tín, ảnh hưởng toàn cầu và đòi hỏi phải có vốn rất lớn để thực hiện.

Đánh vào tâm lý người tiêu dùng thành thị là những người kiêu hãnh về các giá trị của mình, đặc biệt là các giá trị mình đang thụ hưởng, các nhà kinh doanh nhanh nhạy sẽ đem lại cho khách hàng của mình những sản phẩm hoặc dịch vụ “đậm chất thành thị”, thật sự nắm bắt được các đặc tính của nơi đó. Đặc biệt hơn cả là những sản phẩm mang tính cách thành thị được sản xuất với số lượng có hạn, luôn kích thích ham muốn sở hữu của những người tiêu dùng thành thị sành điệu, và do đó họ không ngần ngại móc túi trả giá cao hơn để có được chúng. Được bao bọc bởi lớp áo thành thị, nhiều người tiêu dùng thành thị thiếu thời gian, giàu sự lựa chọn, đã tìm đến các thương hiệu để đem lại cho mình các trải nghiệm đa dạng và tức thời hơn, đặc biệt nếu đó là các thử nghiệm thú vị nhất thời thiên về vật chất hay có tính tương tác. Rõ ràng cuộc sống hiện đại ngày càng đặt ra cho con người nhiều thử thách nhưng cũng không ít cơ hội. Sự hình thành nên cộng đồng những người tiêu dùng thành thị, với các đặc tính nổi trội nhất định, chính là một cơ hội vàng cho những ai biết nắm bắt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của tầng lớp này. 

Thu Thủy

Biên tập và lược dịch theo McKinsey and Company

  




;

Văn bản gốc


;