Tranh luận

Trang chủ » » Nhận thức để quản trị thay đổi

Nhận thức để quản trị thay đổi

06/07/2016

Chuyên mục: Tranh luận In trang

Trong bài phỏng vấn này của Mc Kinsey & Company, Dan Levin - COO (Chief Operating Officer - Tạm dịch: Giám đốc tác nghiệp) của Box (Công ty cung cấp trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến) giải thích cách công nghệ đang thay đổi hình thức làm việc và các công ty có thể thích ứng như thế nào

Đầu tiên ta phải hiểu khái niệm Quản trị sự thay đổi (Change Management- CM) là gì? Khái niệm này nhắc tới bất kì cách tiếp cận nào liên quan đến việc chuyển đổi cá nhân, đội nhóm hay tổ chức sử dụng các phương pháp định sẵn để định hướng lại cách thức sử dụng nguồn tài nguyên, quá trình kinh doanh, dự trù ngân sách hoặc các hình thức tổ chức khác định hình lại công ty hay tổ chức.

Quản trị sự thay đổi chú trọng đến việc con người và đội nhóm bị ảnh hưởng như thế nào trước những chuyển đổi về tổ chức trong công ty. Nó giải quyết với rất nhiều nguyên tắc từ khoa học hành vi và xã hội đến công nghệ thông tin và các giải pháp kinh doanh. Quản trị thay đổi là quá trình, công cụ để quản lý khía cạnh con người trong tổ chức nhằm đạt được kết quả mới như mong đợi. Sự thay đổi đó có thể từ việc thay đổi một quy trình đơn giản cho tới những thay đổi lớn về chính sách và chiến lược cần thiết để phát huy tối đa tiềm năng vốn có.

Tuy nhiên cách áp dụng quản trị sự thay đổi truyền thống đã không còn hữu hiệu trong thời đại ngày nay, nhất là khi sự ra đời của các công cụ kĩ thuật số xuất hiện và thay đổi từng giờ. Các công ty, tổ chức giờ đây phải đồng thời đưa ra được kết quả hoạt động nhanh chóng đồng thời phải đảm bảo được sự phát triển bền vững trong một môi trường cạnh tranh ngày càng sâu rộng. Các nhà lãnh đạo phải ra quyết định nhanh hơn, các quản lý phải phản ứng trước các cơ hội và rủi ro chóng hơn, nhân viên thì phải năng động và tăng cường hợp tác hơn. Nắm bắt được nghệ thuật thay đổi nhanh chóng giờ trở thành lợi thế sống còn của các doanh nghiệp.

Trong bài phỏng vấn này, Dan Levin chia sẻ các yếu tố cấu thành nên quản trị thay đổi trong bối cảnh kinh tế ngày nay.


Thu Thủy

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;