Tin tức

Trang chủ » » Việt Nam tăng hạng trong Báo cáo thương mại toàn cầu của WEF

Việt Nam tăng hạng trong Báo cáo thương mại toàn cầu của WEF

01/12/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Theo đánh giá trong Báo cáo về thương mại toàn cầu năm 2016 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), được công bố ngày 30/11, Việt Nam đã tăng 14 bậc trong bảng xếp hạng, đứng vị trí thứ 73 trên 136 nền kinh tế.

Theo AFP, VOA, Báo cáo cho biết Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một thị trường mở cửa hơn về thương mại quốc tế so với Liên minh châu Âu (EU) hay Mỹ.

Bên cạnh đó, WEF cũng hoan nghênh "sự tăng cường hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu" của các thành viên ASEAN (gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Báo cáo nhấn mạnh: "Bước tiến của ASEAN trở thành một siêu cường kinh tế diễn ra vào thời điểm Mỹ và EU trở nên ít mở cửa hơn".

Đây là báo cáo 2 năm một lần đo lường khả năng tổng thể của 136 nền kinh tế trên thế giới trong việc tạo điều kiện cho lưu lượng hàng hóa ra vào biên giới, quản lý biên giới, cơ sở hạ tầng vận tải và kỹ thuật số, các dịch vụ vận tải và môi trường vận hành.

Theo Báo cáo, Việt Nam trong năm qua đã cải thiện đáng kể khả năng này và tăng 14 bậc trong bảng xếp hạng, đứng vị trí thứ 73 trên 136 nền kinh tế được đánh giá. Thành tích này nhờ những cải thiện trong khâu quản lý biên giới, hiệu quả hải quan tăng và giảm thời gian thủ tục cho hàng xuất-nhập khẩu.

Việt Nam được nhận xét là đã cải thiện sự tiếp cận của hàng hóa nước ngoài đối với thị trường nội địa, hiện ở vị trí 74, tăng 4 hạng.

Khả năng Việt Nam xâm nhập các thị trường nước ngoài cũng đã cải thiện, nhờ vào thuế quan giảm.

Báo cáo nói môi trường vận hành của Việt Nam cũng được tăng cường nhờ vào nỗ lực hơn trong khâu bảo vệ sở hữu trí tuệ và hiệu quả các định chế công tăng.
Lam An
Theo VOA, AFP

 

  




;

Văn bản gốc


;