Sự kiện

Trang chủ » » Vietnam CEO Summit 2016: Marketing đột phá

Vietnam CEO Summit 2016: Marketing đột phá

27/07/2016

Chuyên mục: Sự kiện In trang

Ngày 27/7/2016, tại Khách sạn Sheraton, Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet đã tổ chức Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit. Đây là hội nghị thường niên dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam.

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016có chủ đề “Marketing đột phá: Các điển cứu mới từ Đại học Harvard” với sự thuyết giảng của thầy “phù thủy thương hiệu”, Giáo sư John A.Quelch, Giáo sư Đại học Harvard. Tham gia Hội nghị năm nay, các đại diện doanh nghiệp Việt đã được tiếp cận kiến thức mới về marketing, chia sẻ kinh nghiệm và các bài học điển hình của các tên tuổi lớn trên thế giới, đồng thời nhận được những gợi ý quý báu cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016, Vietnam Report đã tổ chức lễ vinh danh Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam và Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2016. Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các ngân hàng và công ty bảo hiểm được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding, mã hóa các bài viết về ngân hàng và công ty bảo hiểm trên các đầu báo tin tức và chuyên ngành tài chính trong khoảng thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2016; và survey online đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm.

Bên cạnh đó, survey điều tra doanh nghiệp về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch phát triển các sản phẩm/ dịch vụ mới và triển vọng kinh doanh trong năm 2016... cũng được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế trong ngành của các ngân hàng và công ty bảo hiểm.


Hội nghị CEO Summit 2016

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2016đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 350 đại diện bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (các doanh nghiệp thuộc các Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500 và V1000), các chuyên gia kinh tế, tài chính, marketing hàng đầu và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.

Một số điểm nhấn từ Hội nghị

1.Thấu hiểu tâm lý khách hàng đang dần trở thành tâm điểm của mọi chiến lược Marketing trong thời đại biến động. Để có thể tồn tại và giữ vững vị thế, doanh nghiệp cần xác định chính xác nhu cầu của các khách hàng tiềm năng hoặc mới nổi; tìm ra những vấn đề khách hàng đang gặp phải và đa dạng hóa danh mục lựa chọn của khách hàng.

GS. John Quelch đã chỉ rõ thấu hiểu khách hàng sẽ tạo ra chiến lược Marketing đầy sức mạnh và quyền năng, giúp chi phối các chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp từ chính sách nhãn hiệu, sản phẩm, truyền thông, giá cả cho đến phân phối.

2. Khi thị trường ngày càng trở nên phức tạp và mở rộng, nhất là đối với thị trường Việt Nam trước một loạt các thỏa thuận thương mại tự do như AEC, TPP... thì một vấn đề quan trọng trong chiến lược Marketinglà phải xác định được phân khúc khách hàng và định vị thương hiệu. Các marketer ngày nay phải cân bằng nhu cầu của nhiều phân khúc và liên tục làm mới nền tảng khách hàng. Tiếp thị cần nhìn xa, trông rộng và luôn phải linh hoạt trước những đổi thay không ngừng của công nghệ, khách hàng và xã hội.

3.Tiếp thị số (digital marketing) đang dần chứng tỏ mức độ ảnh hưởng của mình trong công cuộc cách mạng marketing và là cầu nối đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Trong thời gian tới, công cụ tiếp thị này được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ khả năng triển khai nhanh các sản phẩm mới, tiếp cận được nhiều thị trường ngách.Trong bối cảnh đó, quảng cáo truyền thống để tồn tại và phát huy tối ưu tính năng cần được tích hợp trong các hoạt động tiếp thị số.

4. Hơn 50 năm nay, làn sóng khởi nghiệp lan rộng ở Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc,và Đông Nam Á. Với lợi thế dân số trẻ, cùng sự phát triển không ngừng của thế hệ điện thoại thông minh đang làm thay đổi mạnh mẽ thói quen tiêu dùng và phương thức kinh doanh, Việt Nam dần chuyển mình trong công cuộc khởi nghiệp. Trong thị trường ngày càng mang tính cạnh tranh ngày nay, các công ty khởi nghiệp cần phải tìm một chiến lược marketing linh biến, phù hợp với lợi thế quy mô khởi nghiệp và để dần khẳng định chỗ đứng trong thị trường.

Câu chuyện khởi nghiệp của John Osher đã cho thấy ý nghĩa của việc tìm ra khe hở của thị trường để tạo ra sản phẩm phù hợp và khả năng sắc bén của nhà khởi nghiệp trong việc tìm ra phương thức ứng phó phù hợp trong trường hợp khó tránh khỏi khi sản phẩm bị sao chép ý tưởng bởi các đối thủ cạnh tranh.

5. Trong kỉ nguyên của các nhà lãnh đạo tài năng, công nghệ mới thay đổi từng ngày,theo đó hàng loạt triết lý, nguyên tắc quản lý được đưa ra, mọi thị trường dường như đều có xu hướng trở nên phổ biến. Khi một thị trường mở ra và đem lại lợi nhuận, sẽ có nhiều đối thủ và kẻ nhập cuộc tìm kiếm cơ hội đầu tư, và trong quá trình tìm kiếm các cách kết hợp và tạo ra nhiều loại sản phẩm với nhiều tính năng khác nhau sẽ khiến hàng hóa trở nên phổ biến. Lúc này sự khác biệt giữa các doanh nghiệp chỉ còn ở cách thức tiếp thị và giá cả.

Theo gợi ý của GS. John Quelch, để chống lại Quy luật hàng hóa phổ biến, doanh nghiệp phải luôn đổi mới, cách tân sản phẩm, dịch vụ liên tục; chọn lựa khách hàng cẩn thận; quản lý khả năng sinh lời và luôn đặt mục tiêu chiến lược rõ ràng cho doanh nghiệp.

Với những bài học hữu ích, những chia sẻ chân thành, Hội nghị CEO Summit 2016 đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của giới kinh doanh trong nước. Hội nghị năm nay thực sự là cơ hội quý báu cho các doanh nhân Việt tiếp cận nhiều hơnkho tàng tri thức thế giới, để hiểu sâu hơn về marketing trong thời đại mới, đồng thời cân nhắc và lựa chọn chiến lược marketing phù hợp, từ đó đưa tên tuổi doanh nghiệp vươn xa hơn nữa không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới.

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các khách mời và các cơ quan báo chí, truyền thông đã đến tham dự và đưa tin cho Hội nghị Vietnam CIO Summit năm 2016.

Vietnam Report

  




;

Văn bản gốc


;