Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » AN CƯỜNG (ACG) LẦN THỨ 5 VÀO DANH SÁCH TOP 10 CÔNG TY VẬT LIỆU XÂY DỰNG UY TÍN 2018 - 2022

AN CƯỜNG (ACG) LẦN THỨ 5 VÀO DANH SÁCH TOP 10 CÔNG TY VẬT LIỆU XÂY DỰNG UY TÍN 2018 - 2022

04/05/2022

Vừa qua ngày 22 tháng 4 năm 2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia – TP.Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố An Cường tiếp tục là công ty thuộc Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2022.

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín 2020  là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các bên liên quan trong ngành, cụ thể bao gồm: 

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất; 

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; 

(3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong giai đoạn 2021 - 2022 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành. 

Để 5 năm liên tiếp nhận được giải thưởng trên, An Cường vẫn luôn duy trì và đặt ra những mục tiêu mở rộng thị phần, giữ vững cam kết chất lượng sản phẩm, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của các đối tác lớn và hướng tới sự minh bạch hoá trong tư duy quản trị, nâng cao văn hoá doanh nghiệp đó là những nền tảng để An Cường tiếp tục là nhà sản xuất vật liệu nội thất hàng đầu Việt Nam.

Trải qua một năm đầy biến động, An Cường vẫn duy trì được với tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm trong giai đoạn 2014 đến 2021 và đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 50% thị phần của ván gỗ công nghiệp (trung và cao cấp). Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (An Cường) hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực về vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp.

Hiện nay, An Cường đang sở hữu nhà máy rộng hơn 240.000m2 được đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và vô cùng đa dạng nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada… với doanh số nội địa và xuất khẩu lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của An Cường đạt 4.983 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 3.777 tỷ đồng. Trong đó, có 1.627 tỷ đồng là khoản tiền mặt và đầu tư tài chính ngắn hạn và 275 tỷ đồng đầu tư dài hạn. Bên cạnh đó, An Cường có hơn 1.419 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần và hơn 1.456 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Bên cạnh giải thưởng Top 10 Vật liệu xây dựng, đầu năm nay An Cường liên tiếp được công nhận với hàng loạt các giải thưởng uy tín và danh giá khác như: Thương hiệu quốc gia Vietnam Value; Doanh nghiệp bền vững CSI; Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam the Best) do Vietnam Report bình chọn.

  




;

Văn bản gốc


;