Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Bảo hiểm VietinBank (VBI) – Công ty bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Bảo hiểm VietinBank (VBI) – Công ty bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

19/04/2017

Bảo hiểm VietinBank (VBI) vinh dự đứng vị trí số 1 trong ngành Bảo hiểm và xếp hạng 79 trong Bảng xếp hạng FAST500 - danh sách "những ngôi sao đang lên" trên bầu trời kinh tế Việt Nam.

Tại Lễ công bố và tôn vinh 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017 được tổ chức ngày 12/4/2017, Bảo hiểm VietinBank (VBI) vinh dự đứng vị trí số 1 trong ngành Bảo hiểm và xếp hạng 79 trong Bảng xếp hạng FAST500 - danh sách "những ngôi sao đang lên" trên bầu trời kinh tế Việt Nam.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khách quan và độc lập, khoa học và tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế hiện hành. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông…được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Ảnh: Phó TGĐ VBI nhận Giấy chứng nhận Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Hiện nay, VBI là công ty bảo hiểm có tốc độ phát triển nhanh và mạnh với mức tăng trưởng doanh thu ở mức trên 55%/năm trong vòng 5 năm, giai đoạn 2012 – 2016. Tốc độ tăng trưởng của VBI luôn đạt cao hơn mức tăng trưởng bình quân của thị trường bảo hiểm. Năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt 781 tỷ, tăng trưởng 42% so với năm 2015 (trong đó mức tăng trưởng doanh thu bình quân toàn thị trường là 16%).

Năm 2017, VBI đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ và chính thức triển khai kế hoạch cổ phần hóa, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Bên cạnh FAST500, mới đây vào ngày 8/4/2017, VBI cũng được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ 3 liên tiếp VBI nhận danh hiệu này.

Việc liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín đã khẳng định nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác xây dựng và phát triển thương hiệu VBI. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực để VBI tự tin đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột phá, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

  




;

Văn bản gốc


;