Đầu tư

Trang chủ » » Cách thu hút nguồn nhân lực cho các nhà bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế phát triển

Cách thu hút nguồn nhân lực cho các nhà bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế phát triển

22/05/2018

Chuyên mục: Đầu tư In trang

Nền kinh tế hiện đang tiếp tục thiết lập nhiều kỷ lục. Tháng tư vừa qua đã đánh dấu tháng thứ 91 liên tiếp tỷ lệ có việc làm gia tăng. Đây cũng là khoảng thời gian liền mạch dài nhất trong lịch sử. Đó là thông tin tốt cho các nhà bán lẻ, những người đã góp phần tạo thêm 1.800 việc làm và tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi và đổi mới khi nền kinh tế có nhiều bước tiến.

Các giai đoạn tuyển dụng cũng đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt cho các ứng cử viên. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2000, đạt 3,9%. Những con số này dự kiến ​​tiếp tục được duy trì đến năm 2020. Ngay cả với các khoản đầu tư vào công nghệ và tự động hóa, người tiêu dùng vẫn mong chờ sự tương tác với con người, và các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục sử dụng những người có kinh nghiệm ở mọi cấp để hoàn thành công việc. Khi các nhà bán lẻ nhận ra các khó khăn trong việc tìm kiếm và duy trì tài năng, họ bắt đầu sử dụng hàng loạt các ưu đãi để thu hút nhân viên và làm hài lòng họ.

Walmart, nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất của Mỹ, đã công bố một loạt các lợi ích cho nhân viên mới vào đầu năm nay. Công ty đã mở rộng chính sách nghỉ phép cho gia đình, từ 6 đến 10 tuần nghỉ phép có lương đối với nghỉ thai sản, và sáu tuần nghỉ phép cho những người có con nhỏ. Walmart cũng đã hỗ trợ tài chính cho những công nhân toàn thời gian và đang hưởng lương hưu, và tăng lương khởi điểm hàng giờ lên $11/giờ.

Các nhà bán lẻ từ lâu đã sử dụng các khoản tiền thưởng để thu hút các ứng cử viên và thực tế này vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Trong một cuộc khảo sát của Hiệp hội các trường Cao đẳng và Nhà tuyển dụng quốc gia, gần 57% số người được hỏi cho biết họ đã lên kế hoạch đưa ra các khoản tiền thưởng cho năm 2018. Con số này đã tăng trong bốn năm liên tiếp.

Trong khi các khoản tiền thưởng giúp thu hút các ứng viên đến với công ty, thì một số nhà bán lẻ đang thử nghiệm các ưu đãi nhằm hỗ trợ người lao động trong thời gian dài. Nhà bán lẻ các dịch vụ cải tiến nhà ở, Lowe’s đã bắt đầu chương trình phát triển nhân sự với tên gọi “Phát triển kỹ năng nghề nghiệp” Người lao động đủ điều kiện sẽ nhận được hỗ trợ tài chính để học nghề mộc, sửa chữa ống nước và các ngành nghề khác để giải quyết các khoảng trống kỹ năng trong công ty và phát triển lực lượng lao động rộng lớn hơn.

Các nhà bán lẻ khác cũng đang đầu tư vào việc phát triển kỹ năng của người lao động. Kroger gần đây đã công bố những lợi ích mới cho nhân viên dài hạn, lên đến $3,500 cho giáo dục thường xuyên, chứng chỉ chuyên môn và bằng cấp cao. Một báo cáo của Quỹ Lumina cho thấy rằng các quyền lợi giáo dục có thể được chi trả bằng cách giảm doanh thu và chi phí nhân sự.

Tiền thưởng và hỗ trợ học phí là hai trong số những lợi ích dành cho nhưng người làm việc trong ngành bán lẻ, nhưng đó thậm chí không phải là sự hấp dẫn chính của công việc bán lẻ. Trong một cuộc khảo sát với gần 1.500 công nhân bán lẻ ở Mỹ, họ cho rằng tính linh hoạt và các mảng công việc mới là sự thu hút lớn nhất của lĩnh vực bán lẻ. Trên thực tế, tính linh hoạt là rất cần thiết đến mức gấp đôi số ứng cử viên muốn có cơ hội làm việc bán thời gian hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Có những thay đổi khác, rộng hơn trong thị trường việc làm mà các nhà bán lẻ cần theo dõi. Việc làm trong ngành bán lẻ được xem là rất phổ biến cho các thanh thiếu niên tìm kiếm công việc bán thời gian, linh hoạt. Nhưng ngày càng nhiều, các công ty sản xuất, các công ty công nghệ và các doanh nghiệp khác đang thu hút các công nhân trẻ. Theo Cục điều tra dân số, tỷ lệ thanh thiếu niên làm việc trong các dịch vụ y tế đã tăng gấp đôi trong vòng 20 năm qua.

Tuy nhiên, ngành bán lẻ chiếm một trong bốn công việc phổ biến của người Mỹ. Đối với rất nhiều người Mỹ, công việc đầu tiên của họ là bán lẻ, tại trung tâm mua sắm, tiệm kem địa phương, hoặc thậm chí là đóng gói hàng tạp hóa. Điều này vẫn còn đúng đến ngày nay, nhưng sự khác biệt là những nhân viên tốt nhất đang gặp phải khó khăn trong việc tuyển dụng và duy trì.

Các nhà bán lẻ cần phải biết tận dụng lợi thế để đi trước đón đầu những xu hướng trong một ngành công nghiệp với sự tiến hóa và thay đổi liên tục. Chúng được sử dụng để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Môi trường lao động thay đổi có nghĩa là họ cũng sẽ phải sử dụng tính sáng tạo khi xây dựng đội ngũ nhân viên. Các nhà quản lý tuyển dụng phải tìm kiếm tài năng, bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động sẽ không dễ dàng được giải quyết.

Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

  




;

Văn bản gốc


;