Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Chủ tịch VNDIRECT và hành trình kiến tạo con đường Sức khỏe tài chính - Bảo an Thịnh Vượng

Chủ tịch VNDIRECT và hành trình kiến tạo con đường Sức khỏe tài chính - Bảo an Thịnh Vượng

23/11/2021

Tháng 11 này, VNDIRECT đánh dấu chặng đường 15 năm hoạt động, 15 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Có nhiều con số đáng để người VNDIRECT tự hào như trên 650.000 tài khoản đầu tư mở mới Công ty, với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 6,4 tỷ USD, quy mô vốn thuộc  Top đầu, cổ phiếu thuộc nhóm tăng trưởng mạnh nhất trong ngành… Nhưng với bà Phạm Minh Hương, người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, điều bà tự hào nhất về Công ty không nằm ở những con số trên, mà ở việc VNDIRECT hôm nay có sức mạnh của một tổ chức có lý tưởng làm nghề, tầm nhìn, với một khát vọng phục vụ cộng đồng.

“Thực lòng, danh vị tỷ USD hay nghìn tỷ lợi nhuận chỉ là mục tiêu thứ hai, bởi mối quan tâm lớn nhất luôn chỉ là xây nền tảng tốt. Tôi muốn xây VNDIRECT thành một công ty cung cấp giải pháp đơn giản trong đầu tư, có đủ sự lựa chọn sản phẩm để những người bình dị nhất cũng có cơ hội tích luỹ tài chính để thực hiện các kế hoạch trong cuộc sống của họ”, bà Hương trải lòng. 

Trên chặng đường 15 năm trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất trên thị trường, VNDIRECT có không ít thăng trầm, như Chủ tịch Công ty chia sẻ là “hai cú sốc lớn”. Một cú sốc từ khủng hoảng của thị trường những năm 2007 - 2008,  và cú sốc thứ hai bắt nguồn từ chính nội bộ doanh nghiệp. 

Bà Hương từng chuyển giao vị trí Tổng giám đốc cho Nguyễn Hoàng Giang, người cháu của vợ chồng bà, trở thành CEO công ty chứng khoán trẻ nhất lúc bấy giờ khi mới 24 tuổi, vào năm 2011.  Sau đó, VNDIRECT đã có giai đoạn phát triển vượt bậc khi liên tiếp lọt vào Top các công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất dưới sự điều hành của đội ngũ lãnh đạo trẻ trung. Năm 2018, sau 7 năm dành thời gian cho riêng mình, bà Hương trở lại kiêm nhiệm vị trí CEO và nhận thấy công ty đang có phần xa lạ với định hướng và những giá trị ban đầu khi thành lập.

Bà Hương kể, khi ấy, nhiều nhân sự đã rời Công ty, thậm chí, một số mảng kinh doanh không còn ai tác nghiệp, thậm chí một số nghiệp vụ phải tạm dừng như mảng khách hàng tổ chức. Cùng với nỗ lực ngày đêm với  Ban lãnh đạo Công ty, nửa năm sau, VNDIRECT mở lại mảng dịch vụ khách hàng tổ chức và sau 1 năm, mảng kinh doanh này tăng trưởng gấp đôi so với trước thời điểm phải tạm dừng hoạt động. Nền tảng Công ty vững chãi dần lên, khách hàng tổ chức hài lòng và gắn bó hơn. 

Dẫu vậy, nhớ lại những ngày tháng đó, bà Hương cho biết: “Tôi luôn biết ơn những trải nghiệm, dù có những trải nghiệm khắc nghiệt đến mức mọi giá trị như bị đảo lộn. Đó là những năm 2006, 2008, 2011, 2016. Cho đến năm 2018, tôi mới thực trở về và có mặt trọn vẹn với Công ty”.

Trải qua thăng trầm cùng VNDIRECT, bà Hương có sự thay đổi rất lớn trong cách chọn đội ngũ. Bà bảo, trước đây, bà rất thích người giỏi và cứ tin rằng, giỏi sẽ tạo nên thành công của tổ chức, nhưng không phải. Người giỏi mà không có cùng tầm nhìn có thể trở thành người phá hoại tổ chức. 

“Tôi mong VNDIRECT sẽ tiếp tục là phép cộng của những người có năng lực làm nghề chân chính và có cùng lý tưởng phụng sự. Ở VNDIRECT, xoay quanh tầm nhìn đã chọn, chúng tôi liên tục sáng tạo, xây nền tảng thông tin, dịch vụ, sản phẩm tài chính…”, bà Hương nói.

Cho đến hôm nay, VNDIRECT đang là nơi làm việc của 1.500 nhân viên, với phương châm làm việc: lắng nghe, thấu hiểu, vừa làm vừa hoàn thiện, để vun bồi những giá trị cốt lõi cho Công ty. 

 

2.Thị trường chứng khoán hai năm qua đã tăng trưởng rất nhanh về điểm số, thanh khoản, quy mô hàng hóa, đặc biệt là số lượng nhà đầu tư mới. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thị trường đã có gần 1,1 triệu tài khoản do nhà đầu tư cá nhân mở mới. Tại VNDIRECT, trong 10 tháng đầu năm 2021, tổng số lượng khách hàng mới lên đến trên 230.000 khách hàng, tăng trưởng 178% so với cùng kỳ năng trước. 

Mừng vì thị trường sôi động, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư mới, song bà Hương chia sẻ: “Tôi luôn trăn trở làm sao để thị trường chứng khoán trở thành một cộng đồng đầu tư lành mạnh, Khi đó, các công ty chứng khoán cũng vui, mà nhà đầu tư cũng cảm thấy yên tâm”.

Đầu tư tài chính là kỹ năng sống thiết yếu của mỗi cá nhân trong thế kỷ 21, là quá trình tích lũy kiến thức - kỹ năng - kinh nghiệm, xác định mục tiêu, lập kế hoạch và thực hiện một cách liên tục, kỷ luật hướng tới sức khỏe tài chính trọn đời.

Cùng sự phát triển của công nghệ, việc đầu tư ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là đối với lớp nhà đầu tư trẻ, những người có kiến thức và ý thức đầu tư từ rất sớm. Tuy nhiên, mỗi người lại có xuất phát điểm khác nhau về kiến thức, điều kiện đầu tư, cũng như có khẩu vị rủi ro và mục tiêu đầu tư khác nhau.

Trong vài năm trở lại đây, VNDIRECT đã dần dịch chuyển mô hình kinh doanh từ việc tập trung vào dịch vụ môi giới giao dịch chứng khoán truyền thống sang mô hình lan tỏa tri thức, kỹ năng đầu tư và tạo dựng hệ sinh thái dịch vụ đầu tư đa kênh tài sản cho nhà đầu tư cá nhân. Đây là con đường giúp VNDIRECT đa dạng hóa năng lực, nhằm phục vụ số lượng lớn nhà đầu tư cá nhân với những nhu cầu đầu tư khác biệt, thấu hiểu và đồng hành với họ trong suốt chặng đường đầu tư và sử dụng dịch vụ tại VNDIRECT. 

Bà Hương chia sẻ thêm, với mô hình đầu tư theo tháp tài sản do VNDIRECT kiến tạo, nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm đầu tư phù hợp với mục tiêu đầu tư, khẩu vị rủi ro cũng như tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đầu tư của bản thân.

Bà Hương chia sẻ thêm, VNDIRECT đi qua giai đoạn khởi nghiệp thành công và ở góc nhìn rộng hơn, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay có những tiền đề tuyệt vời để kiến tạo sự phát triển bền vững. Trên góc độ tổng thể, bài toán thị trường chứng khoán Việt Nam cần giải cho tương lai bền vững là chất lượng hàng hóa, phát triển các sản phẩm tài chính và cơ chế bảo vệ sự liêm chính trên thị trường. 

“Với VNDIRECT, sau giai đoạn khởi nghiệp, chúng tôi bước sang giai đoạn kiện toàn để nâng tầm phát triển. Chúng tôi không đặt nặng mục tiêu cụ thể về con số tài chính cho VNDIRECT, mà thường nhắc nhau luôn sống trọn vẹn với hiện tại, giữ cho mình tầm nhìn cùng lý tưởng phụng sự để bước đi”, bà Hương nói.

Nguồn: Báo Đầu tư Chứng khoán

  




;

Văn bản gốc


;