Tin tức doanh nghiệp

Trang chủ » » Lần thứ 8 Thiên Long được vinh danh trong bảng xếp hạng Fast500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Lần thứ 8 Thiên Long được vinh danh trong bảng xếp hạng Fast500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

01/07/2021

Chiều ngày 27/4, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long vinh dự được xướng tên trong Bảng xếp hạng FAST500 tại Lễ vinh danh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam diễn ra tại Khách sạn Sheraton, TP. Hà Nội.

Kết quả bảng xếp hạng được công bố vào quý I năm 2021 dựa theo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp từ năm 2016 đến 2019, tham chiếu cùng kết quả kinh doanh năm 2020.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long lên nhận bằng chứng nhận của chương trình

FAST500 là bảng xếp hạng được công bố thường niên dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá khách quan, độc lập theo chuẩn  mực quốc tế của Vietnam Report, với sự tư vấn của các chuyên gia, hội đồng cố vấn trong và ngoài nước.

Nhằm mục đích tìm kiếm, tôn vinh và quảng bá các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất cùng hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt và ổn định, FAST500 là sân chơi đẳng cấp dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân hàng đầu Việt Nam và là cầu nối đưa thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Cùng với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Ngân hàng, Kinh doanh bất động sản, Bảo hiểm, Bưu chính - Chuyển phát… như Tổng công ty CP bưu chính Viettel, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Ecopark, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam…, Tập đoàn Thiên Long đã vinh dự được xướng tên.

Việc được ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 năm nay là một dấu ấn đặc biệt đối với Thiên Long khi năm 2021 cũng là năm đánh dấu bốn thập kỷ thành lập và không ngừng phát triển Tập đoàn.

Trước đó trong năm 2020, Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu là 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 220 tỷ đồng, lần lượt bằng 86,1% và 63% thực hiện năm 2019. Như vậy với kết quả trên, doanh nghiệp đã thực hiện được 95,8% kế hoạch về doanh thu và vượt chỉ tiêu về lợi nhuận sau thuế cả năm.

 Theo lãnh đạo Thiên Long, trong năm 2020, các hoạt động vận hành, kinh doanh của Thiên Long đã bị tác động bởi COVID-19, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm, song công ty đã chủ động thực hiện một số biện pháp nhằm giảm thiểu hậu quả của những tác động này. Cụ thể, Thiên Long đã thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp, qua đó biên lợi nhuận gộp năm 2020 đã tăng so với trung bình 3 năm gần đây, đạt 38,4%.

 Công ty cũng đã chủ động cắt giảm các chi phí hoạt động, chi phí quản lý, chi phí bán hàng, tập trung vào hoạt động truyền thông, đi đôi với đó là cải tổ bộ máy tinh gọn hơn.

 Thiên Long vừa qua cũng đã công bố BCTC quý 1/2021 với doanh thu và lợi nhuận tích cực so với cùng kỳ. Cụ thể doanh thu thuần trong kỳ đạt gần 680 tỷ đồng tăng 45,3% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu thuần nên lợi nhuận gộp đạt hơn 285 tỷ đồng tăng cao gấp 2 lần so với quý 1/2020.

 Tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao. Sau khi trừ các khoản chi phí Thiên Long lãi sau thuế gần 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ gần 20 tỷ đồng. Thiên Long cho biết do tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang được kiểm soát tốt so với thời điểm quý 1/2020, hiện học sinh, sinh viên đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường, hoạt động kinh doanh quý 1/2021 đã đạt được kết quả rất tích cực.

Với ưu thế về thương hiệu và công nghệ sản xuất tiên tiến, Thiên Long không ngừng mở rộng thị trường quốc tế, mang thương hiệu Việt đến nhiều khu vực và quốc gia trên thế giới. Những thành tựu này minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Thiên Long trong nhiều năm qua để ngày càng khẳng định được vị thế trong nước cũng như quốc tế.

Giờ đây, tại cột mốc 40 năm, hướng đến chuyển đổi số, Thiên Long hiểu vai trò của mình không chỉ dừng lại ở sản xuất, cung ứng đa dạng các mặt hàng văn phòng phẩm phục vụ cho học tập và giảng dạy mà vai trò ấy cần được nâng tầm bởi nhiều yếu tố mới, góp phần giải quyết các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như an toàn sức khỏe, bảo vệ môi trường...

Không chỉ được biết đến qua hoạt động sản xuất và thương mại, Thiên Long còn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam bằng hình ảnh của một thương hiệu luôn đồng hành và gắn bó mật thiết với sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Tại cột mốc đặc biệt đánh dấu 40 năm luôn cống hiến hết mình cho nền kinh tế và giáo dục trong nước, bước vào Kỷ nguyên 4.0 – kỷ nguyên được định hình bởi những nền tảng mới để con người đến gần với tri thức và quan điểm tiến bộ, Tập đoàn Thiên Long chính thức khai mở “Kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức”, kỷ nguyên mà giáo dục không chỉ cung cấp những kiến thức phổ thông mà còn mang đến trải nghiệm thực tiễn, phát triển con người một cách toàn diện từ giá trị đạo đức, kỹ năng mềm, đến khả năng tự chủ trước mọi vấn đề và trong thời kỳ hội nhập quốc tế cho các thế hệ trí thức trẻ tiếp nối.

Trong kỷ nguyên 4.0 này hay trong hành trình phía trước, Thiên Long vẫn mãi vững tin rằng tri thức là chiếc chìa khóa vạn năng, giải mã tất cả những vấn đề khó khăn, những thách thức không ngừng với con người.

Quan sát bức tranh kinh tế toàn cầu trong năm 2020, có thể nói không chỉ Thiên Long mà các doanh nghiệp Việt Nam đều đang cùng viết nên “kỳ tích” khiến nhiều nước phải ngưỡng mộ khi Việt Nam nằm trong số ít những quốc gia giữ được mức tăng trưởng dương, trở thành nước có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, và là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trên thế giới. Sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam đang mở ra những cơ hội mới và viết nên những trang mới cho lịch sử kinh tế nước nhà.

 
  




;

Văn bản gốc


;