Đầu tư

Trang chủ » » 5 quy tắc dành cho doanh nhân muốn kiếm tiền qua sàn chứng khoán

5 quy tắc dành cho doanh nhân muốn kiếm tiền qua sàn chứng khoán

12/04/2016

Chuyên mục: Đầu tư In trang

Thế giới ngày nay luôn tiềm ẩn những sự thay đổi đáng kinh ngạc. Những gì hiệu quả ngày hôm nay có thể không còn tác dụng vào ngày mai. Đây là một kỉ nguyên mới nơi mà mọi người đều có thể trở nên giàu có. Tuy vậy, nó đòi hỏi bạn phải xóa bỏ một số rào cản về tinh thần và thay đổi một số điều bạn luôn nghĩ là đúng.

Đừng trung thành mãi với 1 công việc

Đây là một trong những lời khuyên tối ưu nhất dành cho những ai muốn trở thành triệu phú. Có rất nhiều người nghĩ rằng trở thành bác sĩ, luật sư hay nhà điều hành doanh nghiệp là chìa khóa quan trọng để trở thành triệu phú. Điều này hoàn toàn sai lầm. Rất nhiều các lĩnh vực “truyền thống” đặt ra giới hạn với số tiền lương bạn có thể kiếm được. Nếu thực sự muốn được kiếm nhiều hơn giới hạn đó, bạn nên xem xét tìm cho mình hướng đi ở những ngành mới.

Đừng thất vọng nếu chỉ kiếm được ít lợi nhuận

Trong thực tế, nhiều người đã có khả năng biến số tiền nhỏ của mình thành khối tài sản hàng triệu đô-la chỉ bằng cách dùng 1vài nghìn đô-la mà mình có tham gia giao dịch trên thị trường chúng khoán. Phương pháp này có thể mang lại món lợi khổng lồ cho bạn thay vì việc lo lắng khi dùng 1 số tiền đầu tư vào những việc khác.

Kinh doanh chứng khoán là cơ hội dành cho bất kì ai

Không quan trọng bạn là ai, bao nhiêu tuổi hay trình độ học vấn của bạn là gì, bạn hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch trên sàn chứng khoán. Bạn chỉ cần dành thời gian nghiên cứu kĩ càng và áp dụng các kiến thức mình có được vào thực tiễn. Đừng lo lắng quá nếu bạn quá trẻ hay quá già khi tham gia đầu tư chứng khoán. Những trở ngai tâm lý như vậy đơn thuần chỉ là những thứ xuất hiện trên con đường thành công của bạn.

Nghiên cứu các chiến lược khác nhau

Không có bất cứ 1 cách “cố định” nào để bạn trở thành triệu phú trên sàn giao dịch. Bạn cần nghiên cứu tất cả các chiến lược và giả thuyết khác nhau, sau đó áp dụng 1 chiến lược cụ thể trong 1 thời gian đủ dài để kiểm chứng xem liệu nó có thành công hay không. Khi chiến lược đó thành công, bạn cần sẵn sàng đặt cược lớn hơn. Còn khi chiến lược đó không hiệu quả, bạn cần phải từ bỏ nó ngay lập tức.

Sử dụng các công nghệ mới

Trong thế giới giao dịch trực tuyến ngày nay, công nghệ chính là vua. Trước kia Internet không thông dụng như bây giờ. Vào giai đoạn 1999-2001, internet còn khá mới mẻ, đặc biệt trong việc nghiên cứu tài chính. Từ đó đến nay, rất nhiều công nghệ mới đã xuất hiện giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc và thực hiện các giao dịch dễ dàng hơn.

Thích ứng nhanh với thị trường

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể thành công nếu biết cách thích ứng nhanh với biến động của thị trường. Chỉ cần đánh hơi được khi nào thị trường tăng điểm và đầu tư vào đó, hay có thể nói là xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ, bạn hoàn toàn có thể trở thành triệu phú. Chìa khóa ở đây là cần phải có một sự nhạy bén nhất định để thích ứng với những thay đổi trên sàn giao dịch.

Thu Thủy

Lược dịch theo Entrepreneur

  




;

Văn bản gốc


;