Tin tức

Trang chủ » » Cổ phiếu tại thị trường mới nổi phục hồi sau Brexit

Cổ phiếu tại thị trường mới nổi phục hồi sau Brexit

14/07/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Chứng khoán của thị trường mới nổi đã tăng lên mức cao nhất trong tám tháng khi sản xuất hàng hóa tăng mạnh trong bối cảnh triển có dấu hiệu khả quan của trển vọng tăng trưởng của các nền kinh tế lớn.

Cổ phiếu Trung Quốc được giao dịch tại Hồng Kông tăng giá VÀO ngày thứ ba khi có dự đoán các nhà lãnh đạo của quốc gia này đang thực hiện các biện pháp để hỗ trợ nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán Malaysia đã tăng điểm sau khi ngân hàng trung ương bất ngờ cắt giảm lãi suất, trong khi cổ phiếu Việt Nam tăng mạnh nhất trên thế giới lvới mức cao nhất kể từ năm 2008. Sự suy giảm giá dầu thô Brent sau khi lượng tồn kho nhiên liệu của Hoa Kì bất ngờ tăng đã kéo đồng peso Colombia xuống.

Thị trường mới nổi đã có những sự phục hồi từ thiệt hại gây ra bởi việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu trong bối cảnh hậu quả của quyết định này của nước Anh sẽ được kiềm chế. Ngân hàng Anh được dự đoán sẽ nới lỏng chính sách trong tuần này, trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ra lệnh Bộ trưởng kinh tế thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế trong tháng này và trong tương lai sẽ chỉ khoảng 29% Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

"Điều ngạc nhiên lớn là sự cắt giảm của Ngân hàng Negara," Win Thin, người đứng đầu chiến lược thị trường mới nổi của Brown Brothers Harriman tại New York cho biết. "Điều này phù hợp với niềm tin của tôi rằng thị trường mới nổi tại các ngân hàng trung ương sẽ u ám hơn trong nửa cuối của năm. Ở châu Á, Thái Lan và Philippines có thể sẽ là những nước tiếp theo chứng kiến sự suy giảm trong những tháng tới. "

Chứng khoán

Chỉ số MSCI Emerging Markets Index đã tăng 0,3% đến ngưỡng 856,36 điểm. Chỉ số này đã tăng 7,8% trong năm nay và giao dịch ở mức 12,2 lần so với thu nhập dự kiến ​​của nó trong 12 tháng. Chỉ số MSCI World Index của thị trường phát triển đã tăng 1,9% và có giá trị tại một bội số của 16,2.

Chỉ số cổ phiếu của vùng Vịnh leo lên mức cao nhất kể từ tháng 2 sau khi dầu thô Brent đã có sự tăng mạnh nhất trong hai tháng vào hôm thứ Ba. Bộ trưởng dầu mỏ của Kuwait, đang có kế hoạch bán một phần các đơn vị sản xuất dầu mỏ nhà nước, ông cho biết giá dầu ​​thô được kì vọng sẽ tăng lên khoảng $ 50 đến $ 60 một thùng cho đến năm 2018. QE Index của Qatar đã tăng 1,8%.

Hang Seng China Enterprises Index của Hồng Kông tăng 0.6%. Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy giá trị hàng hóa xuất khẩu theo đồng đô la giảm 4,8% trong tháng Sáu so với một năm trước đó, trong khi nhập khẩu giảm 8,4%. Cả xuất khẩu và nhập khẩu trong điều kiện nhân dân tệ đều có dấu hiệu tốt hơn, với việc hàng hóa xuất khẩu mang lại lợi thế nhỏ, qua đó phản ánh sự ảnh hưởng của một đồng tiền đang dần yếu đi.

Ba Lan, Brazil

Sự phục hồi của Brexit khiến người tiêu dùng thu được một chút lợi tại các quốc gia đang phát triển như Brazil và Trung Quốc, Mark Mobius, Chủ tịch điều hành của Templeton Emerging Markets Group trả lời Frontera trong một cuộc phỏng vấn. Đông Âu sẽ là một chiến thắng từ Brexit khi một số nhà sản xuất và các công ty dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh di chuyển đến vùng này của châu Âu, nơi có giá nhân công thấp hơn và năng suất cao hơn, ông nói.

Ngân hàng Pekao SA khiến giá cổ phiếu Ba Lan đi xuống, với con số 6.4% đánh dấu sự suy giảm tồi tệ nhất trong hơn hai năm sau khi UniCredit SpA của Ý cho biết họ đã bán tới 10% ngân hàng lớn thứ hai của quốc gia nàyđể huy động vốn.

Chỉ số Ibovespa tăng 0,6% khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc bầu cử tại Brazil trước khi đưa ra sự đánh cược về cơ hội của Tổng thống Michel Temer trong việc kéo đất nước Nam Mỹ này thoát khỏi suy thoái.

Chỉ số MSCI Emerging Markets Index ngoại tệ giảm 0,1%. Đồng rand của Nam Phi bị suy yếu nhất, giảm 1%. Đồng peso Colombia giảm 0.6%.

Tại các nền kinh tế mới nổi tại Châu Âu, đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ giảm 0.4% so với đồng USD, sau khi leo lên mức cao nhất trong tháng này vào thứ ba.

Trái phiếu chính phủ Malaysia đã tăng, với lãi suất ba năm giảm năm điểm cơ bản xuống 2,99%. Ngân hàng Negara Malaysia giảm lãi suất chính sách xuống 3% từ 3,25%, cùng với các quốc gia khác của châu Á như Indonesia hay Đài Loan đã nới lỏng chính sách trong năm nay để thúc đẩy nền kinh tế.

Trái phiếu Ấn Độ đã có những bước đi khiến lợi suất chuẩn giảm xuống ở mức thấp nhất trong 3 năm khi tỉ lệ nắm giữ của khối ngoại đối với khoản nợ công tăng nhiều nhất kể từ tháng Ba và lạm phát tăng phù hợp với tính toán.

BlackRock Inc nắm giữ khoản nợ công lớn nhất ở các quốc gia như Ấn Độ, Brazil và Nga, Scott Thiel, Phó giám đốc đầu tư cho thu nhập cố định tại tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cho biết tại London vào hôm thứ Ba. "Chúng tôi có vị trí hoạt động tích cực tại các thị trường này. Đó là một nơi có sự kết hợp của những thay đổi trong chính sách kinh tế, những thay đổi trong lạm phát, sự bình ổn giá dầu, "ông nói.

Phương Anh

Lược dịch từ Bloomberg

  




;

Văn bản gốc


;