Tin tức

Trang chủ » » Tháng 6 là tháng tồi tệ nhất với thị trường chứng khoán

Tháng 6 là tháng tồi tệ nhất với thị trường chứng khoán

02/06/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Nhà quản lý quỹ Michael Browne của công ty Martin Currie, trong cuộc phỏng vấn từ CNBC cho biết 8 trong số 10 tháng 6 gần đây đã chứng kiến màu đỏ trên thị trường.

Sự không chắc chắn xung quanh việc Vương quốc Anh có là thành viên của EU và kèm theo việc tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã để lại cho các nhà đầu tư thận trọng tìm kiếm hướng tới tháng sáu .

Với sự trợ giúp của giá dầu (tăng 5%), thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/5 đã có phiên giao dịch tăng mạnh. Tuy nhiên các nhà phân tích đã cảnh báo rằng tháng 6 có thể sẽ là tháng tồi tệ nhất của năm 2016 đối với các thị trường chứng khoán.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, nhà quản lý quỹ Michael Browne của công ty Martin Currie cho biết 8 trong số 10 tháng 6 gần đây đã chứng kiến màu đỏ trên thị trường. Ông Browne khẳng định rằng đây là tháng tồi tệ nhất cho thị trường chứng khoán trong 10 năm trở lại đây. Lời khuyên được vị chuyên gia này đưa ra là các nhà đầu tư hãy bán cổ phiếu vào ngày cuối cùng của tháng 5 và mua vào trong tháng 6 bởi khi đó các thị trường thường xuyên giảm điểm.

Ông Browne giải thích rằng thị trường chứng khoán năm 2016 đã bắt đáy sớm ngay từ đầu năm và điều này rất không bình thường. Bên cạnh đó, các thị trường tại châu Âu thường đi ngang trong 8-9 năm qua. Tuy nhiên, nhà quản lý quỹ này cho rằng nếu xu hướng hiện nay tiếp diễn, chúng ta sẽ có một tháng 6 bớt tồi tệ hơn.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng giá hàng hóa, đặc biệt là giá dầu, tăng trở lại là lý do giúp cho chứng khoán toàn cầu có đợt tăng điểm mạnh mẽ trong tháng 5. Trong những tuần gần đây, giá dầu liên tục tăng và đã có thời điểm vượt mốc 50 USD/thùng do nguồn cung dầu bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng bởi tuần trước, Chủ tịch FED – bà Janet Yellen – đã nói rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hoàn toàn có khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào giữa tháng 6 này nếu những số liệu kinh tế được cải thiện.

Bà Yellen cho biết FED sẽ tăng lãi suất một cách từ từ và thận trọng. Nếu điều kiện cho phép, bà Yellen và các cộng sự của mình có thể tăng lãi suất trong những tháng tới.

Ngay sau phát biểu này của người đứng đầu FED, tỷ lệ dự báo vào quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp tháng này đã tăng mạnh và giờ đây người ta đang chờ đợi những phát biểu tiếp theo của bà Yellen vào ngày 6/6.

Thu Trang

Lược dịch theo CNBC

  




;

Văn bản gốc


;