Tin tức

Trang chủ » » Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam duy trì sự ổn định, tăng trên 10% vào năm 2016

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam duy trì sự ổn định, tăng trên 10% vào năm 2016

26/08/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng hơn 10% trong năm nay, biến Việt Nam trở thành nước nhập khẩu hàng hóa lớn thứ ba thế giới của Hàn Quốc, số liệu cho thấy hôm thứ Năm.

Trong bảy tháng đầu năm, các chuyến hàng đến Việt Nam tăng 10,1% so với cùng kì năm trước và đạt giá trị tới 18,2 tỷ $, theo số liệu từ Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc.

Con số này đưa Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 trong số những quốc gia nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Hàn Quốc, sau Trung Quốc với 68,52 tỷ $ và Hoa Kỳ với 39,63 tỷ $ trong gia đoạn bảy tháng đầu năm nay.

Xuất khẩu sang Việt Nam cũng chỉ chiếm 6,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc trong thời gian bảy tháng qua, tăng hơn gấp ba lần từ 2% trong năm 2009.

Mặc dù xuất khẩu sang Việt Nam đã tăng mạnh, xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn ở trong một suy thoái kéo dài, mỗi tháng đều giảm kể từ đầu năm 2015.

Cũng trong bảy tháng đầu năm nay, xuất khẩu sang Trung Quốc, nước nhập khẩu lớn nhất thế giới các sản phẩm của Hàn Quốc, đã giảm 13,5% so với cùng kì năm trước, trong khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ cũng giảm 5,4%.

Sự gia tăng các chuyến hàng đến Việt Nam phần lớn do thỏa thuận thương mại tự do song phương của hai nước đã đi vào hiệu lực vào cuối năm ngoái, thúc đẩy hơn nữa thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà đã ở trạng thái gia tăng ổn định sau khi Hàn Quốc thực hiện FTA với Hiệp hội các nước Đông Nam Á vào năm 2007, mà trong đó Việt Nam là một thành viên.

Các nhà phân tích thị trường cho biết nhu cầu của Việt Nam cho các sản phẩm của Hàn Quốc vẫn có thể tăng thêm.

"Việt Nam vẫn tiếp tục tiếp nhận con số ngày càng tăng của các nhà sản xuất nước ngoài tại cụm công nghiệp lớn trên khắp đất nước, nhưng các công ty phải đối mặt với những khó khăn trong việc đảm bảo các điều kiện cần thiết từ thị trường địa phương," Moon Byung-ki, một nhà nghiên cứu từ Viện Thương mại quốc tế nói.

"Sự gia tăng nhập khẩu mặt hàng phụ tùng công nghiệp và vật liệu của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong một thời gian."

Nguyễn Trung

Lược dịch theo koreaherald.com

  




;

Văn bản gốc


;