Góc kinh điển

Trang chủ » » Cách doanh nghiệp vừa và nhỏ kiếm được lợi nhuận trong và sau COVID-19

Cách doanh nghiệp vừa và nhỏ kiếm được lợi nhuận trong và sau COVID-19

03/11/2021

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới, khiến nhiều công ty phải đóng cửa các cửa hàng. Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tồn tại và thậm chí phát triển trong thời gian này.

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Nguồn nhân tài dồi dào.

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tăng cao là một điều không tốt, nhưng nó sẽ trở thành một tài sản giúp các doanh nghiệp có thể trụ vững. Với rất nhiều nhân tài có khả năng làm việc, các doanh nghiệp đang tiếp tục tuyển dụng sẽ có một nhóm ứng viên tuyệt vời để lựa chọn.

Các công ty tuyển dụng sẽ có thêm lợi thế là có thể thu hút nhân tài mới với chi phí thấp hơn. Việc làm tuân theo các nguyên tắc cơ bản của cung và cầu — với số lượng người mất việc làm nhiều hơn cơ hội việc làm, tiền lương và tiền công có thể giảm xuống.

Địa lý không còn là vấn đề.

Các công ty có thể thuê nhân viên làm việc từ xa có them nhiều sự lựa chọn nhân tài khi cần. Tuyển dụng các vị trí làm việc từ xa có nghĩa là bạn không bị giới hạn bởi những ứng viên trong cùng khu vực địa lý. Bạn có thể thuê những tài năng tốt nhất có thể dù ở bất kể nơi đâu.

Đây là điều mà tôi đã học được từ công ty của mình. Trong hai mươi năm kinh doanh, tôi thậm chí chưa bao giờ coi nhân viên từ xa là một lựa chọn. Nhưng tôi luôn muốn điều tốt nhất trong những điều tốt nhất. Vì vậy, khi sự lựa chọn hàng đầu của tôi cho vị trí giám đốc tiếp thị là một ứng viên cách xa hàng nghìn dặm, tôi đã quyết định thử sức. Nhìn thấy nhân viên đó phát triển mạnh mẽ ngay cả khi không làm việc trực tiếp tại văn phòng giúp tôi không cần lo lắng khi có các đợt giãn cách xa xã hội đóng cửa văn phòng của. Tôi có 21 nhân viên làm việc từ 21 văn phòng tại nhà ở ba tiểu bang và công ty của tôi vẫn hoàn thành mọi việc đúng thời hạn.

Đại dịch đã thay đổi toàn bộ triển vọng của công ty chúng tôi và chúng tôi đã đưa ra chính sách làm việc tại nhà linh hoạt hơn cho tất cả nhân viên, ngay cả sau khi văn phòng mở cửa trở lại.

Thương mại điện tử lên ngôi.

Các cửa hàng truyền thống đang dần biến mất và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Các công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được phân phối qua nền tảng thương mại điện tử sẽ thành công.

Đẩy mạnh thương mại điện tử, cho dù bằng cách giới thiệu các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số hay cung cấp dịch vụ soạn sẵn túi hàng như nhiều công ty đã và đang làm, sẽ giúp công ty của bạn thích ứng nhanh hơn.

Bài học:

Đó là một thực tế đáng buồn. Rất nhiều doanh nghiệp sẽ không thể mở cửa trở lại. Các nhà hàng, công ty tiếp thị, thẩm mỹ viện và tất cả các ngành dựa vào lượng khách hàng trực tiếp khó có thể phục hồi hoàn toàn.

Đối với những công ty đã vượt qua cơn bão Covid, sẽ có ít sự cạnh tranh hơn cho cả khách hàng và nhân tài. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp vẫn đang hoạt động, bây giờ là lúc bạn nên nắm bắt bất kỳ loại thị phần nào mà bạn có thể có và mang về những tài năng sẽ thay đổi công ty của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Lược dịch và biên tập theo Forbes

Nguồn: VNR500

 

  




;

Văn bản gốc


;