Tin tức

Trang chủ » » Châu Á truất ngôi Bắc Mỹ để trở thành thị trường du lịch kỹ thuật số lớn nhất thế giới

Châu Á truất ngôi Bắc Mỹ để trở thành thị trường du lịch kỹ thuật số lớn nhất thế giới

18/07/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Bắc Mỹ có thể mất đi lợi nhuận hàng nghìn tỷ đô-la tới từ ngành công nghiệp du lịch. Doanh thu du lịch kỹ thuật số ở châu Á-Thái Bình Dương sẽ vượt qua Bắc Mỹ vào năm 2017, khiến nó trở thành thị trường lớn nhất trên thế giới, theo một báo cáo mới đây của eMarketer.

Du lịch kỹ thuật số bao gồm mọi thứ từ đặt trực tuyến các chuyến bay cho tới khách sạn và các tour du lịch. Khách hàng ở châu Á-Thái Bình Dương sẽ chi tiêu khoảng 216 tỷ USD trong năm tới, so với 200 tỷ USD của Bắc Mỹ, tương tứng cho sự tăng trưởng lần lượt là 23% và 5%.

Các công ty đang chú ý sự chuyển động của thị trường. Airbnb gần đây nhận được tài trợ để mở rộng ở thị trường Ấn Độ, trong khi Ctrip, một công ty dịch vụ du lịch, mua cổ phần của công ty du lịch trực tuyến Ấn Độ MakeMyTrip.

"Những cơ hội lớn nhất dành cho các công ty và các dự án khởi nghiệp sẽ tới từ loại hình kinh doanh du lịch di động và trực tuyến, vì cả hai sẽ mở rộng thị phần trong việc đặt trực tuyến", Chris Bendtsen, một nhà phân tích của eMarketer nói với CNBC. "Đối với Trung Quốc nói riêng, số lượng ngày càng tăng của du khách quốc tế sẽ cho phép các công ty du lịch ở khắp nơi trên thế giới được hưởng lợi từ việc tăng doanh thu kỹ thuật số."

Xu hướng lớn nhất thúc đẩy sự thay đổi này là việc người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn khi đi du lịch, kết hợp với sự tăng trưởng  của ngành điện thoại di động.

Mặc dù suy thoái kinh tế, chi tiêu của du khách Trung Quốc đã tăng hơn 53% trong năm ngoái so với năm trước đó, theo Hội đồng Du lịch thế giới.

Một báo cáo gần đây của Marriott International và Hurun cho thấy rằng khách cao cấp Trung Quốc đang chi khoảng 65,000 USD mỗi năm vào các kỳ nghỉ sang trọng.

Quốc gia có dân số lớn nhất thế giới đang cho thấy không có chậm lại trong việc chi tiêu du lịch của mình.

Theo báo cáo của eMarketer, thị phần của doanh thu du lịch kỹ thuật số của Trung Quốc so với thế giới sẽ tăng từ 17% hiện nay lên 24% vào năm 2020, trong khi Hoa Kỳ sẽ giảm từ 32% xuống còn 26% trong bốn năm tới.

Thu Thủy

Lược dịch theo CNBC 

 

  




;

Văn bản gốc


;