Tin tức

Trang chủ » » Đây là những kênh bất động sản có thể bứt phá mạnh cuối năm 2016

Đây là những kênh bất động sản có thể bứt phá mạnh cuối năm 2016

22/07/2016

Chuyên mục: Tin tức In trang

Nhà đất nội thành, đất làm nông nghiệp và bất động sản quanh các khu công nghiệp được dự báo sẽ là những kênh đầu tư sôi động, có tốc độ tăng tốc nhanh trong những tháng cuối năm 2016.

Làn sóng đầu tư bất động sản phục vụ sản xuất, kinh doanh hoặc tiêu dùng gắn liền với đất (liền thổ) đang nóng lên trong nửa đầu năm và hứa hẹn sẽ còn gây bất ngờ trong những tháng còn lại của năm 2016. Nhà ở giá bình dân, kho bãi khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng có khu vui chơi giải trí, đất khai thác nông nghiệp được dự báo sẽ đứng trước nhiều cơ hội lên ngôi trong những tháng cuối năm. 

Đất nền, nhà phố nội thành được săn lùng nhiều nhất

Thị trường nhà đất riêng lẻ, gồm nhà liền thổ, nhà phố nội thành, đặc biệt là đất nền đã tăng một cách đáng kinh ngạc trong hai quý vừa qua, so với đầu năm, giá đã tăng khoảng 20%. Đây là tốc độ tăng giá mạnh vì suốt năm 2015 dòng sản phẩm này cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới. Việc bung hàng liên tục của các chung cư cao tầng thuộc phân khúc trung - cao cấp trên đất vàng, bất động sản nghỉ dưỡng ước tính 3.000 USD/m2 hoặc biệt thự hướng biển trị giá triệu USD đã vô tình kéo theo mặt bằng giá của toàn thị trường căn hộ nhích lên, đắt hơn 10-15% so với đầu năm. Những sản phẩm hút hàng đối với người có nhu cầu thực là dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 đã không còn nhiều. Điều này đã làm người mua nhà nhu cầu ở thực chùn tay nên mức độ tiêu thụ căn hộ đang chậm lại.



Chính sự chững lại của thị trường căn hộ cùng với mặt bằng giá của loại hình bất động sản này đang tương đương với giá đất nền đã tạo lực đẩy khiến nhà liền thổ và đất nền có cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Thanh khoản phân khúc này liên tục tăng cao, giá bán đi lên và nhu cầu được dự báo tiếp tục nóng trong 6 tháng tới.

Kho vận, khu công nghiệp tiếp tục sôi động

Đây là hệ quả tất yếu khi Việt Nam hội nhập sâu rộng, tham gia các hiệp định thương mại TPP, FTA. Những chuyển biến này có thể từng bước thúc đẩy quá trình mua bán sáp nhập, giúp tăng sự hiện diện của nhiều thương hiệu mới hoặc tạo động lực thâm nhập thị trường mới của các tổ chức đầu tư quy mô lớn. Năm 2016 các khu công nghiệp, cảng, logictic có cơ hội bứt phá trên đà tăng trưởng tốt của năm 2015 khi các hoạt động kinh doanh, sản xuất, giao thương được khối ngoại quan tâm ngày càng nhiều. Nhiều hiệp định thương mại được ký kết cùng với nỗ lực hội nhập sâu rộng đã tạo động lực cho nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản khu công nghiệp nói riêng. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang gia tăng nhu cầu thuê nhà xưởng để đón đầu cơ hội đồng thời có nhiều hoạt động mở rộng sản xuất. 6 tháng qua phân khúc thuê đất, nhà xưởng khu công nghiệp duy trì được nguồn cầu lớn, liên tục bổ sung nguồn cung và tăng giá đều cho thấy tiềm năng phát triển trong trung hạn còn rất tốt, đặc biệt là khu vực Long An , Bình Dương giáp ranh TP HCM. 

Ngoài nhà xưởng, các loại hình bất động sản tiêu dùng quanh các khu công nghiệp như: đất nền (tích lũy đầu tư), nhà phố xây sẵn (khai thác để ở và cho thuê ngay) cũng tăng trưởng tốt. Các dự án nhà phố xây sẵn, khu đô thị ven cụm công nghiệp tại Long An giáp ranh với Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đang có thanh khoản cao trong 6 tháng đầu năm và dự báo sẽ tiếp tục được giới đầu tư chọn mặt gửi vàng trong thời gian tới.

Bất động sản nông nghiệp (đất canh tác thửa lớn) đang được săn lùng

Nỗ lực hội nhập sâu rộng của Việt Nam trong năm 2015 đã mang lại làn gió mới cho thị trường bất động sản nông nghiệp. Bức tranh toàn cảnh của thị trường này đã dịch chuyển từ quy mô vừa và nhỏ, canh tác truyền thống sang quy mô lớn, canh tác hiện đại bằng công nghệ cao. Nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đã bắt đầu thu gom quỹ đất lớn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, các khu vực được quan tâm phải có khả năng trồng trọt tốt. Từ năm 2016 trở đi, bất động sản nông nghiệp không chỉ thay đổi về quy mô và hình thức canh tác mà có thể còn hình thành chuỗi cung ứng, tăng năng lực thương mại. 

Mua đất ngoại ô hoặc các tỉnh thành lân cận để làm nông nghiệp (nuôi trồng) đã nóng lên ngay từ đầu năm và nhiều khả năng tiếp tục trở thành kênh đầu tư nóng trong nửa cuối năm 2016. Đất trồng rau sạch, sản xuất thực phẩm sạch hoặc trồng dược liệu trở thành xu hướng đầu tư phổ biến trong suốt 7 tháng qua. Các nhà đầu tư thoặc trung lưu đã mạnh dạn bỏ tiền đầu tư các nhà vườn 1.000 - 10.000 m2 ở ngoại ô thành phố hoặc trang trại vài héc ta cho đến vài chục ha.

Bất động sản nghỉ dưỡng có khu vui chơi giải trí khép kín trở thành xu hướng thời thượng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn non trẻ so với thế giới và khu vực. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, các dự án khu resort mới được đầu tư bài bản có khu vui chơi giải trí kèm theo đang tạo nên những điển hình tích cực thúc đẩy thị trường second home sôi động nhất trong vòng 7-8 năm qua. Làn sóng này nhiều khả năng vẫn tiếp tục thống trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2016, thậm chí tăng độ hấp dẫn nhờ ngày càng hoàn thiện các sản phẩm đa dạng. Những khu resort có sân golf, khu vui chơi trong nhà, dưới nước và ngoài trời, thậm chí là có sòng bạc sẽ khuấy động thị trường đầu tư và tiêu dùng cá biệt này trong những tháng còn lại  năm Bính Thân. 

Có thể thấy, sự dịch chuyển dòng chảy thị trường bất động sản năm 2016 tập trung vào các kênh có tính thanh khoản nhanh. Các dự án cao cấp dần được thay thế bởi những quỹ đất có mục địch đầu tư thiết thực hơn, phù hợp với mức chi trả của các khách hàng tầm trung.

Dự án khu đô thị An Thịnh do công ty Phú Gia Thịnh triển khai phân phối với mục tiêu cung cấp giải pháp an cư cho cán bộ công nhân viên trong khu công nghiệp Điện Nam Điện Ngọc được cho là một  kênh bất động sản giá rẻ vừa thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán tại khu vực xung quanh khu công nghiệp. Với quy mô hơn 12 ha bao gồm nhà ở thu nhập thấp và hơn 380 lô đất nền sẽ đem đến cho người dân xung quanh khu công nghiệp những tiện ích tối ưu.

Trần Hùng

Tổng hợp

  




;

Văn bản gốc


;